Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nói gì sau khi Man City cán mốc 100 điểm?

Thứ Hai 14/05/2018 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola đã ngả mũ thán phục các học trò khi Man City chạm cột mốc 100 điểm sau trận đấu với Southampton vừa qua.
Tiền đạo Gabriel Jesus đã có một pha dứt điểm chính xác sau đường chuyền của Kevin De Bruyne ở phút 93 để mang về thắng lợi cho Man City trên sân Southampton. Nhờ vậy, The Citizens đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh đạt tới cột mốc 100 điểm.

Pep Guardiola

Pep Guardiola phát biểu sau khi Man City cán mốc 100 điểm


Con số này cũng vượt qua thành tích tốt nhất của Pep Guardiola là 99 điểm cùng Barca mùa 2009/10. Bên cạnh đó, Man City cũng lập được một vài kỷ lục khác khi trở thành đội bóng thắng nhiều trận nhất (32), thắng nhiều trận sân khách nhất (16), hiệu số tốt nhất (+79), ghi nhiều bàn thắng nhất (106) và chuỗi trận thắng dài nhất (18).

Chia sẻ sau một mùa giải đại thành công, HLV Pep Guardiola cho hay: “Tôi vẫn không thể tin được là chúng tôi đã cán mốc 100 điểm.

“Trận đấu vừa Southampton vừa qua khá phức tạp và thời tiết thì nóng bức. Thể lực của đối phương cộng với sơ đồ 3 hậu vệ của họ cũng khiến chúng tôi gặp khó khăn.

“Nhịp độ thi đấu của chúng tôi không cao. Nhưng trong trận đấu, chúng tôi đã tập trung. Đến phút cuối cùng, đường chuyền của De Bruyne và cú dứt điểm ấn tượng của Jesus đã tạo nên sự khác biệt và mang về cho chúng tôi chiến thắng và một thành tích ấn tượng.

“100 điểm là con số rất lớn. 50 điểm trên sân nhà và 50 điểm trên sân khách. Con số này cho thấy chúng tôi đã chơi ổn định và tốt như thế nào xuyên suốt cả mùa giải năm nay”.


Nhưng Pep Guardiola không chỉ khen ngợi thành tích của các cầu thủ mà còn là cách họ đạt tới những cột mốc ấn tượng này.

“Điều quan trọng nhất với tôi là cách chúng tôi thi đấu. Bạn không thể đạt được 100 điểm nếu như bạn chủ quan và nghĩ rằng một vài trận đấu không quan trọng.

“Hôm nay chúng tôi lại cho thấy sự ổn định lớn của mình. Chúng tôi thắng trên sân nhà, sân khách. Mọi thứ đều hoàn hảo ở mùa giải này. Và chúng tôi đã kết thúc mùa giải xứng đáng với nỗ lực mình đã bỏ ra”.


Xem thêm những tin tức khác về CLB Man City:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X