Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola ngạc nhiên trước sự sa sút của Man United

Thứ Hai 30/10/2023 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola thừa nhận ông không thể tưởng tượng được rằng Man City sẽ áp đảo Man United khi mới đến Anh.

Pep Guardiola ngạc nhiên trước sự sa sút của Man United

Man City đã giành chiến thắng 3-0 dễ dàng ở Old Trafford trong trận derby thứ 20 của Pep Guardiola. Đây là màn trình diễn thể hiện rõ khoảng cách giữa hai câu lạc bộ thành Manchester ở thời điểm hiện tại. Sau 10 vòng đấu, Man City đã hơn MU tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Kể từ khi Pep Guardiola lên nắm quyền, Man City thực ra còn thống trị cả Premier League chứ không chỉ Manchester. The Citizens đã giành 5 trong 6 danh hiệu Premier League gần nhất, thậm chí năm ngoái còn giành cú ăn ba lịch sử. 4 danh hiệu lớn mà Man City giành được từ đầu năm ngoái cũng bằng số danh hiệu mà MU giành được kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu cách đây 10 năm.

Pep Guardiola
Pep Guardiola ngạc nhiên trước sự sa sút của Man United

Dù vậy, Pep Guardiola thừa nhận ông kỳ vọng Man United trở thành một thế lực mạnh mẽ hơn nhiều khi mới đến Anh làm việc.

“Tôi biết những gì chúng tôi đã làm được. Tôi không biết Man United đã làm gì vì tôi không ở đó. Nhưng tôi không kỳ vọng vào việc họ sa sút như thế, nhất là khi tôi tới đây cùng với Jose Mourinho, với Ibrahimovic hay Lukaku ở Man United”.

Pep Guardiola cũng cho rằng thành công của Man City đến từ việc tất cả mọi người ở câu lạc bộ đều nhìn về cùng một hướng.

“Chúng tôi nhìn về cùng một hướng, từ chủ tịch, CEO, giám đốc thể thao, HLV và các cầu thủ. Chúng tôi cùng tiến về phía đó. Dù đúng hay sai, chúng tôi cũng kiên quyếtđi theo hướng đó.

Dĩ nhiên chúng tôi có mắc sai lầm. Khi thất bại hay tình hình không ổn, chúng tôi chẳng đổ lỗi cho ai cả. Chúng tôi cố gắng cùng nhau tìm ra giải pháp. Điều đó thật tuyệt.

Đó là cách mà chúng tôi làm việc kể từ ngày đầu tiên. Ở mùa giải đầu tiên, chúng tôi không chiến thắng. Tôi không thấy chủ tịch của tôi phàn nàn. Ông ấy ủng hộ tôi vô điều kiện. Tôi nhớ khi chúng tôi thua trận chung kết Champions League trước Chelsea, chúng tôi tuyệt vọng, tôi cũng vậy. Và chủ tịch đến nói rằng ‘chúng ta sẽ giành được nó thôi, chỉ là sớm hay muộn. Giờ chúng ta phải làm gì tiếp đây? Cố lên nào mọi người’.

Câu lạc bộ dựa vào tôi, và các cầu thủ biết tôi dựa vào họ. Khi điều này xảy ra, chúng tôi không quá phấn khích khi chiến thắng và cũng không có gì kịch tính khi gặp thất bại. Đó chỉ là một trận đấu bóng đá, chúng tôi chỉ hướng đến mục tiêu thi đấu tốt hơn. Đó là lý do tổ chức của câu lạc bộ rất ổn định”.

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X