Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola nên dẫn dắt đội bóng nào sau khi rời Bayern Munich?

Thứ Tư 23/12/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Premier League được cho là bến đỗ tiếp theo của HLV đại tài Pep Guardiola sau khi rời Bayern Munich. Tuy nhiên, đội bóng nào trong số Man City, Chelsea, M.U hợp với triết lý huấn luyện của nhà cầm quân người TBN.

Bỏ qua mọi lời đề nghị, khuyên bảo, HLV Pep Guardiola đã chính thức đưa ra tuyên bố rời Bayern Munich sau khi mùa giải 2015-2016 kết thúc. Sau quyết định trên, cơn sốt mang tên Guardiola đã lên tới đỉnh điểm sau khi hàng loạt các đại gia của Premier League như Man City, M.U hay Chelsea vào cuộc. Ai cũng muốn sở hữu được nhà cầm quân người TBN khi liên tục ra sức dụ dỗ, chèo kéo bằng những mức lương, chế độ đãi ngộ siêu khủng. Không chỉ từng có thành tích lẫy lừng khi dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola còn được đánh giá là bậc thầy chiến thuật và khả năng xoay chuyển tình thế đáng nể.

Pep Guardiola nen dan dat doi bong nao sau khi roi Bayern Munich hinh anh
Guardiola đã tuyên bố rời Bayern

Theo đồn đoán, Pep Guardiola sẽ đến Man City để thay thế người đồng nghiệp Pellegrini. Trong quá khứ, nửa xanh thành Manchester từng liên hệ với nhà cầm quân 44 tuổi ngay sau khi ông rời Barca nhưng không thành. Trong khi đó, Chelsea được cho sẵn sàng chi ra mức lương 17 triệu bảng/mùa cho Pep Guardiola. Ngoài ra, The Blues còn tính dùng chiêu độc khi muốn đính kém bà xã của Pep, Cristina Serra vào điều khoản ký kết. Theo đó, Serra sẽ được đảm bảo điều kiện sống tốt nhất sau khi rời Munich tới London. Nên nhớ, Pep là một người rất yêu vợ nên rất có thể ông sẽ chấp nhận những điều khoản có “một không hai” từ phía đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Còn với M.U, mặc dù không phô trương như Chelsea hay Man City nhưng họ vẫn khao khát có muốn có được Pep Guardiola từ rất lâu rồi. Cả 3 đại gia này đều sẵn sàng biến Pep Guardiola trở thành HLV hưởng lương cao nhất thế giới. Ngoài ra, nhà cầm quân người TBN sẽ được thỏa mái mua sắm cầu thủ vì cả ba vốn không hề thiếu tiền. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ, Pep sẽ chọn đội bóng nào để phù hợp với triết lý huấn luyện của mình. Và dưới đây là những phân tích, đánh giá điểm đến lý tưởng cho Pep Guardiola.

Manchester United

Không phủ nhận, dẫn dắt M.U là một niềm mơ ước của rất nhiều HLV trên thế giới. Không chỉ có lịch sử hào hùng, Quỷ đỏ còn là đội bóng đá sở hữu lượng fan khổng lồ trên thế giới. Nhưng nếu Guardiola tới M.U, ông sẽ phải đối mặt với đầy rẫy những khó khăn, thách thức. Đầu tiên, ông cần phải thanh lọc lực lượng và giải quyết được những vấn đề tồn đọng mà Van Gaal để lại. Tất nhiên, cựu HLV của Barca kiểu gì cũng phải đối mặt với cái bóng quá lớn của tượng đài Sir Alex Ferguson mà đến giờ chưa hoàn toàn bị xóa nhòa.

HLV Pep Guardiola nen den MU, Chelsea hay Man City sau khi roi Bayern hinh anh 2
M.U đang khủng hoảng tồi tệ

Điều hành một đội bóng đang trong thời gian hoảng loạn chắc chắn không hề dễ dàng gì. Jurgen Klopp là trường hợp mới nhất. Sau khi đồng ý gia nhập Liverpool, nhà cầm quân người Đức vẫn chưa thể ổn định tình hình ở Anfield. Klopp giờ đây thậm chí còn đang giành được những kết quả còn kém hơn cả người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Pep Guardiola hoàn toàn có thể sẽ trở thành Klopp thứ hai nếu như đồng ý dẫn dắt M.U trong thời điểm hiện tại.

Chelsea

Sự kiện Jose Mourinho bị sa thải đã nói lên một thực trạng rằng tình hình tại Stamford Bridge hết sức phức tạp. Vẫn biết rằng, Roman Abramovich rất muốn Pep Guardiola song các cầu thủ của Chelsea có thật sự muốn điều đó? Đến Mourinho cũng bị các học trò phản bội huống chi là cựu thuyền trưởng Barca. Nhà cầm quân người TBN không dễ ổn định lại nội bộ.

Dẫn dắt Chelsea, Pep Guardiola sẽ hưởng lương siêu khủng
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, nếu đồng ý dẫn dắt Chelsea, HLV Pep Guardiola sẽ hưởng lương siêu khủng lên tới 17 triệu bảng/năm.

Ngoài ra, lối chơi của Chelsea hoàn toàn đi ngược lại với triết lý huấn luyện của Pep Guardiola. Chelsea luôn được biết đến là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ giỏi phòng ngự và thi đấu theo trường phái bóng đá thực dụng, trong khi đó triết lý huấn luyện của Pep Guardiola là phong cách tấn công tổng lực và thi đấu đẹp mắt. Do đó, sẽ rất khó để Pep có thể nhồi nhét triết lý của mình vào những Matic, Ramires, Willian… trừ khi ông phải thay đi gần hết đội hình.

Manchester City

HLV Pep Guardiola nen den MU, Chelsea hay Man City sau khi roi Bayern hinh anh 3
Man City có nhiều cầu thủ chất lượng phù hợp với triết lý của Pep Guardiola

Theo thống kê, Man City là một trong những đội bóng có tỉ lệ kiểm soát bóng hàng đầu ở Premier League. Nhưng thay vì chỉ biết chuyền qua, chuyền lại như M.U, The Citizens sở hữu rất nhiều cầu thủ sáng tạo trên hàng công như Silva, Sterling hay De Bruyne. Và nếu như cập bến Etihad, Pep Guardiola sẽ có sẵn những nhân tố sáng giá để có thể hướng tới mục tiêu giành chức vô địch ở ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt.

Ngoài ra, Man City còn có một chiều sâu lực lượng rất hùng hậu. Đội hình dự bị của The Citizens còn có rất nhiều cầu thủ chất lượng như Nasri, Navas, Bony hay Delph… Điều này giúp cho Pep có thể thoái mái xoay tua lực lượng khi đội nhà gặp phải vấn đề chấn thương hay đối mặt với lịch thi đấu dày đặc. Rõ ràng, Man City mới là điểm đến thích hợp nhất đối với Pep Guardiola trong số những đội bóng kể trên. Nếu như cập bến Etihad, khả năng để nhà cầm quân người TBN gặt hái được thành công là cực kỳ cao.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X