Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lý do khiến Pep Guardiola muốn “trốn” khỏi Man City

Thứ Sáu 29/12/2017 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV xứ Catalonia thực sự ái ngại với cảnh cày ải lịch thi đấu dày đặc chưa có hồi kết khi tháng đầu năm 2018 tới đây sẽ chứng kiến Man City tham gia đủ mọi đấu trường quốc nội.

Manchester City không ngừng hủy diệt Premier League và Newcastle mới đây là nạn nhân thứ 18 liên tiếp của họ. Thong dong một mình một ngựa trên con đường vô địch nước Anh mùa giải này với khoảng cách bỏ xa ít nhất 15 điểm so với nhóm bám đuổi, ấy vậy mà Pep Guardiola vẫn lo ngại những bất trắc ở giai đoạn lượt về, chủ yếu bởi lịch thi đấu dày đặc có thể khiến các học trò hụt hơi.

Ly do khien Pep Guardiola muon tron khoi Man City hinh anh
Pep Guardiola

Cụ thể trong tháng Một đầu năm 2018 tới đây, Man City sẽ phải thi đấu tổng cộng 8 trận trên mọi đấu trường quốc nội, bao gồm hai sân chơi FA Cup (vòng 3 và có thể 4) và bán kết League Cup. Tình trạng này khó có thể đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ trước khi bước vào tháng Hai quan trọng muôn phần, với sự trở lại của Champions League ở vòng 1/8 gặp Basel.

Chính thế mà HLV xứ Catalonia mới đây phải lên tiếng kêu ca than phiền về lịch thi đấu, dù rằng mọi thứ thiên thời địa lợi nhân hòa đang thuộc cả về thầy trò ông. Pep nói: “Tôi check lịch thi đấu để trên bàn làm việc của mình ngày hôm nọ mà chỉ muốn trốn khỏi đây mà thôi.”

“Người ta cứ nói giai đoạn vất vả nhât chỉ ở trong tháng 12, đặc biệt xung quanh giai đoạn Boxing Day. Tuy nhiên, chúng tôi thậm chí phải thi đấu ở cả FA Cup và League Cup trong tháng Một tới đây, chưa kể Champions League trở lại tháng Hai nữa. Thực sự là một chặng đường khó khăn cho chúng tôi cũng như cả các đối thủ cạnh tranh nữa.”

Cuối tuần này, Man City sẽ hành quân đến London làm khách của Crystal Palace và hiển nhiên với phong độ thăng hoa không có điểm dừng của mình, thầy trò Pep Guardiola sẽ hướng đến một bữa tiệc tất niên hoành tráng ở Selhurst Park.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X