Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola mâu thuẫn với tân binh Man City: Thầy nói gà, trò nói vịt!

Thứ Hai 14/10/2019 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai thầy trò Manchester City HLV Pep Guardiola và tiền vệ tân binh Rodrigo có sự mâu thuẫn trong quan điểm khi trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Anh.

Pep Guardiola cho biết: “Chúng tôi không hề tập trung vào những tình huống phạm lỗi với đối thủ. Tôi biết chính xác những gì mình muốn và chưa bao giờ chỉ đạo các cầu thủ như vậy, bởi vì tôi luôn đòi hỏi sự trung thực nhất từ họ. Tất nhiên là vẫn sẽ có những lần phạm lỗi trong trận đấu, nhưng đó là lý do tồn tại thẻ vàng và thẻ đỏ của trọng tài. Mặc dù vậy, chúng tôi không bao giờ chủ trương làm thế như một trò tiểu xảo.”

HLV Pep Guardiola và tiền vệ Rodri ở Man City mâu thuẫn phát biểu hình ảnh
HLV Pep Guardiola và tiền vệ Rodri ở Man City phát biểu mâu thuẫn

Song phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại trái ngược hoàn toàn với chia sẻ của cậu học trò đồng hương Rodrigo, tân binh đắt giá kỷ lục mới gia nhập Manchester City từ Atletico Madrid mùa hè này: “Tôi đã và đang học được nhiều thứ ở đây – kỹ năng xử lý bóng, cách di chuyển, chọn vị trí và cả việc khi nào cần phạm lỗi chiến thuật cần thiết nữa.”

Thực tế chứng minh Rodrigo mới là người nói đúng hay nói chính xác hơn là sự thành thật, trong khi Pep Guardiola dường như chỉ đang… nói đạo lý suông và không đi đôi với hành động thực tiễn. Dẫu sao cũng khó có thể trách cứ được cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich bởi đó vẫn là những pha phạm lỗi chưa thực sự thô bạo hay nguy hiểm và thuộc vào giới hạn cho phép, phục vụ rất tốt cho khả năng phòng ngự từ xa và cách vận hành lối chơi nói chung.

Nhiều HLV tại Premier League tới giờ cũng đã phàn nàn Man City của Pep Guardiola luôn thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật như vậy, đơn cử như người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer ở hàng xóm kình địch cùng thành phố Manchester City hay người tiền nhiệm Manuel Pellegrini đang dẫn dắt West Ham.

“Các cầu thủ Man City sẽ tìm cách tác động, đá vào mắt cá hoặc gót chân hay xô đẩy, kéo áo. Họ không cho phép chúng tôi dễ dàng phản công. Đó rõ ràng là những pha phạm lỗi rất nhanh và có ý đồ rõ ràng mỗi khi họ để mất bóng.”

– Thời điểm hiện tại, Man City tương đối thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League khi đã bị Liverpool bỏ xa với khoảng cách lên đến 8 điểm trên bảng xếp hạng.

Sao Man City thừa nhận Liverpool mới là đội bóng hay nhất châu Âu
Tân binh kỷ lục Rodri của Man City cho rằng Liverpool đang là đội bóng mạnh nhất ở châu Âu lúc này.
Con tàu chiến của Pep Guardiola bắt đầu hư hỏng, vì đâu nên nỗi?
Manchester City vừa trải qua một tuần thi đấu tồi tệ khi để thua trước Wolverhampton Wanderers hôm chủ nhật ngay trên sân nhà. Một thất bại bất ngờ với những...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X