Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Man City thiếu người biết ghi bàn"

Thứ Ba 09/05/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha than phiền về chất lượng tấn công của đội bóng dẫn dến mùa giải đầu tiên thất bát danh hiệu này.

Manchester City đang có dấu hiệu tích cực hơn trong giai đoạn cuối mùa và nhiều khả năng sẽ bảo toàn vị trí trong top 4 Premier League. Tuy nhiên nói gì thì nói với Pep Guardiola, đây vẫn là mùa giải thất bại với tân HLV người Tây Ban Nha khi lần đầu tiên trong sự nghiệp nếm trải cảm giác tay trắng danh hiệu.

Pep Guardiola Man City thieu nguoi biet ghi ban hinh anh
Pep Guardiola than phiền Man City thiếu người biết ghi bàn

Một trong những vấn đề được ông chỉ ra là chất lượng ghi bàn của các học trò, mặc dù Man City đang sở hữu 1 trong 4 hàng tấn công mạnh nhất giải ngoại hạng với 71 bàn thắng, ngang bằng với những Chelsea, Tottenham và Liverpool. Cựu thuyền trưởng của Barcelona và Bayern Munich phát biểu:

“Mỗi cầu thủ đều sở hữu những phẩm chất riêng biệt của họ. Những cầu thủ có tài ghi bàn thì họ sẽ ghi bàn. Chúng tôi đơn giản là đang thiếu những cầu thủ biết ghi bàn.” – Lời nói của một vị chiến lược gia sở hữu hai chân sút thượng hạng Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Thời gian gần đây, Man City được đồn đoán gia nhập cuộc đua săn chữ ký của Kylian Mbappe, thần đồng người Pháp của Monaco hiện đang là món hàng hot ở Châu Âu.

Bên cạnh đây, Pep Guardiola cũng trải lòng về mùa giải đầu tiên rất khó khăn ở nước Anh: “Premier League luôn là một cuộc chiến lớn có quy mô. Ở Tây Ban Nha mãi chỉ có Barcelona và Real Madrid, những năm gần đây thêm được Atletico và một cái tên nữa không cố định.”

“Vậy nhưng ở đây là sự cạnh tranh gắt gao giữa 6 đội bóng hàng đầu, ai cũng xứng đáng vô địch vì lịch sử và chất lượng của họ. Đúng là bạn khó có thể tưởng tượng được rằng nó khốc liệt đến nỗi những Chelsea hay Liverpool thậm chí còn không thể tham dự các cúp Châu Âu mùa giải này.”

“Nếu điều đó xảy ra với Man City, tôi cũng sẽ tự hiểu mình sẽ gặp chuyện không hay. Nhưng cũng không cần phải quá lo lắng, chúng tôi vẫn còn 2 trận trên sân nhà và thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận.” – Pep ý thức được số phận của mình nếu đội chủ sân Etihad đánh mất vị trí trong top 4 và suất chơi Champions League sang năm.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X