Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Man City đã làm được điều phi thường"

Thứ Hai 22/05/2023 03:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị thuyền trưởng Man xanh, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ sự hài lòng về các học trò sau khi họ giành được ba chức vô địch Premier League liên tiếp.

Với phong độ thi đấu vô cùng thuyết phục, đặc biệt trong giai đoạn lượt về của mùa giải năm nay, CLB Manchester City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh ngay trước vòng đấu thứ 37 gặp Chelsea.

Đây là danh hiệu vô địch quốc gia thứ 9 của Man xanh và đồng thời cũng là chiếc cúp thứ 7 kể từ mùa giải 2011/2012 tới nay. 

Pep
HLV Pep Guardiola ăn mừng cùng chiếc cúp vô địch NHA 2022/2023.

Càng ấn tượng hơn khi mà đoàn quân của Pep Guardiola đã thống trị giải NHA trong ba mùa bóng liên tiếp gần đây, qua đó giúp họ sánh ngang thành tích vô địch 3 năm liên tiếp của những Huddersfield Town, Arsenal, Liverpool và Man United.

Và chia sẻ sau khi nhận cúp, vị HLV người Tây Ban Nha đã cho biết: "Khi chúng tôi bước vào mùa giải mới. Chúng tôi sẽ cố gắng trở thành đội bóng đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh trong 4 mùa liên tiếp. 

Chúng ta không cần nhiều thập kỷ để nghĩ xem điều đó ý nghĩa như thế nào. Song tôi có cảm giác là mình đã làm được điều gì đó đặc biệt.

Ở mùa tới tất, cả các đội bóng sẽ muốn đánh bại chúng tôi. Đó là lẽ thường tình. Man City cần phải bảo vệ danh hiệu vô địch. Chúng tôi phải chuẩn bị tinh thần cho điều đó. Đây sẽ là một thách thức. Chúng tôi sẽ chơi với tất cả những gì mà chúng tôi có, với những phẩm chất tốt nhất của các cầu thủ".

Với danh hiệu vừa rồi, HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ có thêm những sự tự tin để hướng tới việc chinh phục đấu trường UEFA Champions League 2022/2023. Đây cũng là danh hiệu mà ông vẫn chưa thể có được khi làm việc cùng Man xanh. 

Khi được hỏi về chuyện này, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay: "Để trở thành một trong những đội bóng vĩ đại nhất châu Âu, bạn cần phải giành chức vô địch Champions League. Nếu không có thể mọi người sẽ nói rằng đó chưa phải đội bóng hoàn thiện.

Khi tôi đến đây, mọi người không nói rằng bạn phải vô địch Champions League nhưng tôi biết mọi thứ sẽ không thể trọn vẹn nếu chúng tôi không vô địch giải đấu này. Thi đấu dưới áp lực này thật tuyệt. Nếu chúng ta chưa làm được, thì rồi sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ làm được. Chúng tôi đang ở trận chung kết và toàn đội sẽ nỗ lực vì danh hiệu đó.

Bây giờ tôi có cảm giác rằng toàn đội đều đã khá mệt mỏi sau khi vừa trải qua một mùa giải. Nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận đấu khó khăn với Brighton và Brentford. Hy vọng mọi thứ có thể trôi qua nhanh chóng và sau đó chúng tôi có bảy ngày để chuẩn bị cho Man United và Inter".

Theo lịch thi đấu, Man City sẽ đụng độ MU ở trận chung kết FA Cup vào ngày 3/6. Và đúng một tuần sau đó, họ sẽ bước vào trận thư hùng đỉnh cao với Inter Milan tại Istanbul với tham vọng chinh phục thành công chiếc cúp bạc châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử.

Jack Grealish: Man City khó có thể bị đánh bại lúc nàyJack Grealish: Man City khó có thể bị đánh bại lúc này
Phát biểu sau khi Man City đoạt chiếc cúp bạc Premier League thứ 7, tiền vệ Jack Grealish đã tự tin khẳng định về sức mạnh của đội nhà.
Kevin De Bruyne: Những khoảnh khắc kỳ diệu này sẽ chưa dừng lạiKevin De Bruyne: Những khoảnh khắc kỳ diệu này sẽ chưa dừng lại
Cầu thủ người Bỉ, Kevin De Bruyne đã có những chia sẻ đầy lạc quan của mình sau khi nhận chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 3 liên tiếp cùng Man City.
Bernardo Silva kỳ vọng một điều ở Man City sau chức vô địch Ngoại hạng AnhBernardo Silva kỳ vọng một điều ở Man City sau chức vô địch Ngoại hạng Anh
Phát biểu sau khi cùng các đồng đội nhận cúp vô địch Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Bồ Đào Nha Bernardo Silva đã kỳ vọng CLB Man City sẽ giữ vững được phong độ thi đấu của mình trong tương lai. 
Những hình ảnh đáng nhớ trong lễ đăng quang của Manchester CityNhững hình ảnh đáng nhớ trong lễ đăng quang của Manchester City
Với sức mạnh vượt trội của mình so với các đối thủ, CLB Manchester City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh trước vòng 37. Và sau trận gặp Chelsea, họ đã có buổi lễ ăn mừng chiến thắng khá đáng nhớ trên sân nhà Etihad.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X