Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Man City cần Kompany trở lại"

Chủ Nhật 16/10/2016 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man City lại vừa trải qua một trận đấu nữa không thể giữ trắng lưới tại Premier League và HLV Pep Guardiola cho rằng đội bóng đang rất cần sự trở lại của đội trưởng Vincent Kompany.
Kompany
Kompany sắp bình phục chấn thương hoàn toàn

Ngay khi mới cập bến Etihad, HLV Pep Guardiola đã để lại những dấu ấn vô cùng đậm nét. Chiến lược gia người Tây Ban Nha lập tức giành được tới 10 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ngay cả trong quãng thời gian thăng hoa đó, The Citizens vẫn luôn thể hiện một bộ mặt bất ổn ở hệ thống phòng ngự.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành Manchester vẫn chưa thể giữ sạch lưới bất cứ lần nào tại Premier League. Và hàng phòng ngự lỏng lẻo đó phần nào đã khiến họ phải trả giá với chuỗi ba trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng gần đây. HLV Pep Guardiola đã nỗ lực cải thiện khả năng phòng ngự của Man xanh bằng cách xoay chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ trong màn tiếp đón Everton vừa qua. Song họ vẫn không thể cản Romelu Lukaku sút tung lưới Bravo.

Tuy vậy, các fan của The Citizens cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn phần nào khi đội trưởng Vincent Kompany của họ cũng góp mặt trong trận hòa đáng tiếc trước Everton ở những phút cuối. Trong một phát biểu mới nhất, Pep không ngần ngại thổ lộ mong muốn trung vệ dày dạn kinh nghiệm người Bỉ sẽ sớm đạt trạng thái thể lực tốt nhất và đưa Man City vượt xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch trong thời gian tới.

“Tôi cần anh ấy. Man City rất cần anh ấy. Chúng tôi đã phải trải qua một trận đấu khó khăn trước Everton. Và tôi tin rằng mọi thứ sẽ còn khó khăn hơn nữa trong chặng đường sắp tới. Khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt, các trận đấu sẽ dày đặc hơn và cường độ cũng cao hơn. Vì vậy, tôi cần phải yêu cầu nhiều hơn và đồng nghĩa rằng các cầu thủ sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn”.

Sự trở lại của đội trưởng Kompany vào thời điểm này giúp tăng cường sức mạnh đáng kể cho Man xanh. Tuy nhiên, chưa chắc trung vệ người Bỉ đã có thể thích nghi với cách chơi bóng phải chạy nhiều mà HLV Pep Guardiola đang xây dựng. Với việc đã có tuổi, di chuyển quá thường xuyên để tham gia điều bóng cũng là một vấn đề lớn với Kompany. Dẫu vậy, khả năng phòng ngự và chỉ huy hàng thủ của Kompany chắc chắn rất có ích với đội bóng áo xanh.
HLV Everton: “Man City rất tốt, nhưng chúng tôi rất tiếc!”
Dù ca ngợi Man City của Guardiola là đối thủ mạnh nhất mình từng đối mặt song HLV Koeman cũng rất hài lòng trước tinh thần mà các học trò tại Everton đã thể...

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật nhận định bóng đá chính xác nhấtxem trực tiếp bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X