Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola lý giải về thời lượng ra sân ít ỏi của Phil Foden

Thứ Bảy 25/02/2023 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola đã lên tiếng giải thích lý do không sử dụng Phil Foden thường xuyên khi mùa giải trở lại hậu World Cup 2022.

Phil Foden chỉ ra sân nhỏ giọt ở Man City kể từ khi mùa giải trở lại sau World Cup 2022. Lần gần nhất Foden chơi trọn vẹn 90 phút là trước Brentford hồi tháng 11.

Pep Guardiola Phil Foden
Pep Guardiola lý giải về thời lượng ra sân ít ỏi của Phil Foden

Lý giải về việc Foden ít được ra sân, Pep Guardiola nói rằng nguyên nhân là bởi phong độ tốt của Riyad Mahrez cũng như Jack Grealish ở hành lang biên.

“Foden đã có nỗ lực phi thường, phải chơi với vết thương đau đớn. Rồi cũng đến lúc cậu ấy phải gặp tôi và nói ‘tôi không thể chịu đựng thêm được nữa’. Vậy nên cậu ấy cần nghỉ ngơi.

Chúng tôi cho cậu ấy hoảng 1 hay 2 tuần. Và sau đó thì Riyad Mahrez đạt phong độ tốt nhất ở mùa giải này và Jack Grealish cũng có được bước tiến.

Nếu bạn nói rằng tôi không tin tưởng Foden thì quên đi. Cậu ấy là viên kim cương của chúng tôi. Cậu ấy cần phải là chính mình. Tôi nhìn thấy những cầu thủ chơi tốt hơn cậu ấy sau World Cup. Tôi nói với cậu ấy rằng ‘Cậu còn trẻ, mùa giải tới sẽ là một mùa giải mới. Nếu thả lỏng một chút ở mùa giải này thì đó cũng là một quá trình bình thường’. Cách mà bạn đối phó với tình huống đó cũng quan trọng. Foden tập luyện như một con thú, và cậu ấy sẽ trở lại như trận gặp Nottingham, khi cậu ấy chơi hoàn hảo. Foden chỉ cần tiếp tục như hiện tại”.

Foden chỉ xuất phát 1 trong 3 trận gần nhất ở Premier League cho Man City. Anh cũng phải ngồi dự bị khi Man City đối đầu với Leipzig ở Champions League hôm giữa tuần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X