Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola lập kỷ lục tệ nhất sự nghiệp ở trận thua Wolves

Thứ Bảy 28/12/2019 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua của Man City trên sân Wolves vừa qua chứng kiến một đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt chạm cột mốc kiểm soát bóng tệ nhất từ trước đến nay.
Pep Guardiola nổi tiếng với khả năng xây dựng những đội hình kiểm soát bóng tốt và ít khi để đối phương có được sự áp đảo trong các trận đấu. Man City cũng liên tục đăng quang ở sân chơi Premier League nhờ chiến thuật của Pep Guardiola.

Nhưng Man City mới phải trải qua một đêm ác mộng trên sân Wolves. Thủ môn Ederson nhận thẻ đỏ chỉ sau 12 phút thi đấu và khiến Man xanh gặp nhiều khó khăn. Chơi thiếu người, Man City cũng phải nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương.

Pep Guardiola lập kỷ lục tệ nhất sự nghiệp ở trận thua Wolves hình ảnh

Pep Guardiola chạm cột mốc kiểm soát bóng tệ nhất sự nghiệp


Chung cuộc, Man City chí có được tỉ lệ kiểm soát bóng ở mức 37.8% tại Molineux. Đây là thành tích tệ nhất của một đội bóng được Pep Guardiola dẫn dắt ở một giải VĐQG. Con số này thấp hơn nhiều so với kỷ lục trước đó là 46.7% được thiết lập ở trận thắng của Man City trước Chelsea hồi tháng 11.

Dù bị mất người sớm nhưng Man City đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau 50 phút thi đấu. Tuy nhiên, lợi thế này đã bị Wolves đập tan khi ghi 3 bàn nhờ công của Adama Traore, Raul Jimenez và Matt Doherty trong những phút còn lại.

Man City

Man City sa lầy ở Molineux


Với chiến thắng này, Wolves đã có lần đầu tiên hạ gục Man City sau 2 lượt trận kể từ mùa 1999/00 ở giải hạng hai, và là lần đầu tiên ở giải VĐQG kể từ mùa 1960/61. “Bầy sói” cũng trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử đánh bại được đội bóng của Pep Guardiola sau khi Chelsea làm được điều đó lần đầu tiên vào mùa giải 2016/17, thời điểm Pep còn bỡ ngỡ khi mới đến Anh làm việc.

Trận thua Wolves là lần đầu tiên Man City để thua một trận đấu tại Premier League khi dẫn trước 2 bàn kể từ tháng 4/2018 (thua Man United). Ngoài ra, đoàn quân của Pep Guardiola đã thủng lưới 23 bàn ngay từ lượt đi, nhiều bằng cả mùa giải năm ngoái.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X