Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola lại đá đểu “xe bus” của Jose Mourinho

Thứ Tư 20/12/2017 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV xứ Catalonia tái khẳng định không bao giờ từ bỏ phong cách tấn công và kiểm soát bóng của mình để theo đuổi triết lý phòng ngự thực dụng.

Mối quan hệ ấm dần lên giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola bỗng chốc có dấu hiệu xấu trở lại sau trận derby Manchester gần hai tuần trước, đặc biệt với vụ ẩu đả trong đường hầm Old Trafford mà nguồn cơn xuất phát từ chính Người Đặc Biệt.

Ít lâu sau khi phản pháo quan điểm tôn trọng của Mourinho về cách hành xử đúng mực trên đất khách (tuyên bố các cầu thủ ăn mừng tấm vé bán kết League Cup nhiệt hơn nữa trong phòng thay đồ Leicester), Guardiola quay trở lại vấn đề chuyên môn hòng đá đểu đồng nghiệp khó ưa.

Pep Guardiola lai da deu xe bus cua Jose Mourinho hinh anh
Pep Guardiola lại đá đểu “xe bus” của Jose Mourinho

HLV xứ Catalonia tái khẳng định không bao giờ từ bỏ phong cách tấn công và kiểm soát bóng của mình để theo đuổi triết lý phòng ngự thực dụng. Phát biểu của Pep:

“Nếu buộc phải chơi phòng ngự, tôi có lẽ nên giải nghệ luôn cho rồi. Tôi là vậy từ khi dẫn dắt đội Barcelona B rồi, các cầu thủ cần phải có bóng trong chân và chủ động triển khai thế trận tấn công với áp lực không ngừng.”

“Chính thế mà như tôi thấy hiện giờ, bên cạnh Man City thì Tottenham và Chelsea là những đội chơi thứ bóng đá tuyệt nhất vì họ không ở lỳ một chỗ để đợi đối phương dẫn bóng đến. Họ tự biết mình nên tích cực dâng cao tấn công, làm chủ và kiểm soát thế trận.”  

Man City của Pep Guardiola đang rung đùi hướng đến Giáng Sinh và năm mới 2018 với ngôi vô địch mùa đông và tấm vé bán kết League Cup. Khoảng cách 11 điểm lúc này thực sự không thể san lấp nếu đội chủ sân Etihad vẫn cứ thăng hoa không có điểm dừng và hủy diệt mọi thứ trên đường đi của mình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X