Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola là HLV tốt nhất kỷ nguyên Premier League: Vượt cả Sir Alex?

Thứ Năm 13/05/2021 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số những HLV từng vô địch Premier League, Pep Guardiola là người có tỷ lệ chiến thắng cao nhất. Tốt hơn hẳn nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Pep Guardiola đang gây ấn tượng rất lớn


Như vậy là Man City đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 trước 3 vòng đấu. Đây là chức vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Anh thứ 3 của HLV Pep Guardiola với đội chủ sân Etihad, bằng với những gì Jose Mourinho và Arsene Wenger có được.

Ở kỷ nguyên Premier League, Pep Guardiola chỉ xếp sau duy nhất Sir Alex Ferguson, người có 13 lần vô địch với MU. Tuy nhiên, xét về tỷ lệ giành chiến thắng, thành tích của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tốt hơn hẳn.
 
Pep Guardiola

Pep Guardiola dẫn đầu về tỷ lệ giành chiến thắng ở Premier League


Theo đó, cựu HLV Barca đã có tổng cộng 187 trận ở Premier League, trong đó có 138 chiến thắng, 23 trận hòa và 26 trận thua. Trung bình, đội bóng của Pep Guardiola giành 2.34 điểm/trận, tỷ lệ giành chiến thắng lên tới 73.8%.

Nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson chỉ đứng ở vị trí thứ 3. Sau 810 trận với MU, thành tích của “Ông già gân” là 528 chiến thắng, 168 hòa và 114 trận thua. Giành 2.16 điểm/trận và tỷ lệ chiến thắng là 65.2%. 

Xếp ở vị trí thứ 2 là Antonio Conte, người từng vô địch Premier League với Chelsea. Ông cùng The Blues trải qua 76 trận, trong đó có 50 chiến thắng, 10 hòa và 15 thua. Tỷ lệ giành chiến thắng là 67.1%. Giành 2.14 điểm/trận. 

Trong số các HLV vô địch Premier League còn lại, Jurgen Klopp (2,09), Roberto Mancini (2,05) và Jose Mourinho (2,02) là những HLV giành trung bình hơn 2 điểm/trận. Arsene Wenger (1,96), Carlo Ancelotti (1,86), Manuel Pellegrini (1,77), Kenny Dalglish (1,7) và Claudio Ranieri (1,68) đứng ở những vị trí tiếp theo.

Guardiola cũng dẫn đầu về số bàn thắng ghi được trung bình mỗi trận (2,43) và số bàn thua (0.8). Thông số tương tự của Sir Alex Ferguson là 2.01 bàn/trận và 0.87 bàn thua. Jose Mourinho là 1.72 bàn thắng và 0.84 bàn thua.
UEFA chỉ định “kẻ thù” của Guardiola bắt chung kết Champions LeagueUEFA chỉ định “kẻ thù” của Guardiola bắt chung kết Champions League
UEFA thông báo rằng Antonio Mateu Lahoz sẽ là người điều khiển trận chung kết Champions League giữa Man City và Chelsea.
Không phải Man City, đây mới là đội bóng ‘cân bằng’ nhất nước AnhKhông phải Man City, đây mới là đội bóng ‘cân bằng’ nhất nước Anh
Không đua vô địch, nhưng cũng chẳng phải lo trụ hạng, Leeds United của HLV Marcelo Bielsa đang trở thành hiện tượng thú vị của Premier League với thông số rất...
Thắng sốc Chelsea tại derby, Arsenal thổi lửa vào cuộc đua Top 4Thắng sốc Chelsea tại derby, Arsenal thổi lửa vào cuộc đua Top 4
Được đánh giá cao hơn hẳn và còn đang hừng hực khí thế sau những thành tựu to lớn (lọt vào chung kết Champions League hay thắng thuyết phục Man City) song...
Man City gây bất ngờ với FernandinhoMan City gây bất ngờ với Fernandinho
Mặc dù tiền vệ Fernandinho chơi không quá nổi bật ở mùa giải năm nay, song Man City vẫn lên kế hoạch giữ chân cầu thủ này.
Cựu sao Man City: MU nên bị trừ 6 điểm vì cho đội B đá với LeicesterCựu sao Man City: MU nên bị trừ 6 điểm vì cho đội B đá với Leicester
Cầu thủ từng khoác áo Man City, Trevor Sinclair cho rằng Man United xứng đáng bị trừng phạt vì cho đội B ra sân thi đấu trước Leicester.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X