Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 HLV nhận lương cao nhất: Ngoại hạng Anh vượt trội

Thứ Ba 06/09/2016 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong danh sách những HLV được hưởng lương cao nhất ở thời điểm hiện tại, Pep Guardiola đang là người dẫn đầu với cách biệt khá xa so với người đứng thứ hai là Carlo Ancelotti, theo tiết lộ của tờ Telegraph.

Danh sách những HLV được hưởng lương cao nhất thế giới phần nào diễn tả thực lực của những nhà cầm quân này. Tuy vậy, có một số ngoại lệ bởi lẽ những đội bóng tại Anh, với nguồn tài chính dồi dào, thường xuyên tạo ra những bản hợp đồng với mức lương kỷ lục nhằm chiêu mộ những chiến lược gia xuất sắc trên thế giới.

10 HLV nhan luong cao nhat Ngoai hang Anh vuot troi hinh anh
Pep Guardiola hiện đang nhận 15,3 triệu bảng mỗi năm tại Man City

Dẫu vậy thì việc Pep Guardiola đang là người hưởng lương cao nhất thế giới cũng không phải điều gì bất ngờ bởi thành tích lọt tới bán kết Champions League ở mọi mùa giải mà ông đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân cho thấy ông là chiến lược gia tài năng đến nhường nào. Hiện tại, Pep Guardiola đang hưởng mức lương lên tới 15,3 triệu bảng Anh mỗi năm tại Etihad và đó là một con số cao chưa từng thấy. Nhiệm vụ của “Gã nhà giàu” Man City đặt ra cho Pep Guardiola dĩ nhiên là một chức vô địch Champions League trong tương lai gần.

Jose Mourinho, đối thủ của Pep Guardiola ở trận derby Manchester sắp tới chỉ đứng thứ ba trong danh sách những HLV hưởng lương cao nhất, với 12,3 triệu bảng/mùa. Người đứng thứ hai là cũng là một HLV vừa mới ký hợp đồng mới trong năm nay, Carlo Ancelotti, tân HLV của Bayern Munich, với 12,6 triệu bảng/mùa. Có thể thấy rõ chênh lệch rõ ràng giữa số tiền mà Pep Guardiola đang nhận so với những người đứng sau.

Ở những vị trí còn lại trong top 8, duy chỉ có sự hiện diện của một nhà cầm quân ngoài Premier League, đó là Luis Enrique (Barcelona – 7,2 triệu bảng). Ngoài ra là Arsene Wenger (Arsenal – 8,9 triệu bảng), Jurgen Klopp (Liverpool – 7 triệu bảng), Antonio Conte (Chelsea – 6,6 triệu bảng) và Ronald Koeman (Everton – 6 triệu bảng). Hai nhà cầm quân của những đội bóng đến từ Madrid chỉ lần lượt đứng ở vị trí thứ 9 và 10, trong đó Diego Simeone thậm chí còn được hưởng lương cao hơn Zinedine Zidane (5,1 triệu bảng so với 4,6 triệu bảng).

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X