Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Kyle Walker không đủ khả năng đá chính cho Man City"

Thứ Bảy 08/04/2023 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola khẳng định Kyle Walker không thể chơi trong hệ thống hiện tại của Man City và đó là lý do vì sao anh phải ngồi dự bị.

Kyle Walker đã mất vị trí trong đội hình chính của Man City gần đây. Và HLV Pep Guardiola thừa nhận cầu thủ người Anh không phù hợp với vai trò hậu vệ biên ảo, đòi hỏi phải di chuyển vào khu vực giữa sân nhiều hơn khi đội nhà có bóng.

Walker
Pep Guardiola: Kyle Walker không đủ khả năng đá chính cho Man City

“Kyle Walker không thể làm được. Cậu ấy luôn có tốc độ, cậu ấy là cầu thủ chạy nhanh nhất đội. Để bó vào trong, bạn cần phải tạo ra một vài pha di chuyển. Cậu ấy thì có những phẩm chất khác.

Walker đã chơi trong vai trò hậu vệ biên bó vào phía trong với sơ đồ 4 hậu vệ cùng Cancelo và Zinchenko. Cậu ấy thực ra đã làm rất tốt. Nhưng với hệ thống 3 hậu vệ và 2 tiền vệ, cậu ấy không thể làm được”.

Pep Guardiola cũng khẳng định rằng việc ông không sử dụng Kyle Walker đơn thuần là vì lý do chiến thuật chứ không phải vì mất niềm tin vào cầu thủ 32 tuổi.

“Cậu ấy có thể đá bó vào trong và đã làm nhiều lần. Nhưng Walker cần thời gian để thích nghi với hệ thống mới và chúng tôi thì không có thời gian. Đây chỉ là vấn đề về kỹ năng.

Đôi khi bạn cần những kỹ năng cụ thể. Bạn không thể đòi hỏi Mahrez đá hậu vệ biên vì cậu ấy không làm được. Lý do Walker không ra sân là bởi chiến thuật. Không phải là chúng tôi đã mất niềm tin vào cậu ấy”.

Cuối tuần này, Man City sẽ đối đầu với Southampton ở Premier League. Sau đó, họ sẽ tiếp đón Bayern Munich ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X