Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola: “Wenger khỏi lo, Man City sẽ không phá kỷ lục của Arsenal”

Thứ Hai 01/01/2018 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV xứ Catalonia kiên định với quan điểm đội bóng của ông không đủ khả năng bất bại liên tiếp trong ít nhất 49 trận Premier League.

Cuối cùng thì Manchester City cũng tạm thời dừng bước. Chuỗi 18 chiến thắng kỷ lục ở Premier League đã bị chặn đứng ở Selhurst Park và thầy trò Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội cơ hội cân bằng thành tích vô tiền khoáng hậu ngoài trời Âu của Bayern Munich, thời điểm được dẫn dắt bởi chính ông.

Dẫu sao thì còn nguyên những mục tiêu cho nửa xanh thành Manchester hướng tới, không chỉ con đường lên ngôi vô địch nước Anh vẫn đang đi đúng lộ trình. Trên thực tế, mọi chuyện ngày cuối năm 2017 qua hoàn toàn đã có thể tệ hại hơn thế nếu Crystal Palace tận dụng thành công quả penalty trong thời gian bù giờ.

Guardiola Wenger khoi lo, Man City se khong pha ky luc cua Arsenal hinh anh
Pep Guardiola không tin Man City phá kỷ lục 49 trận bất bại của Arsenal

Thoát thua nhờ tài năng trong khung gỗ của thủ môn Ederson Moraes, Man City nhờ vậy mà tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại liên tiếp ở Premier League của mình lên con số 29, với 8 trận vắt sang từ cuối mùa giải trước. 20 trận tiếp theo không thua và “tân vương” xứ sương mù năm nay sẽ ít nhất cân bằng kỷ lục 49 trận bất bại của Arsenal thiết lập nên cách đây gần 14 năm.

Tuy nhiên như không ít lần trươc đó, Pep Guardiola vẫn tái khẳng định sự bi quan của mình cho sự mệnh lịch sử này của các học trò. Phát biểu của HLV xứ Catalonia sau trận Crystal Palace 0-0 Man City: “Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Arsene Wenger có thể đang lo lắng nhưng tôi đã nói với ông ấy nhiều lần rồi – kỷ lục đó chỉ có thể thuộc về Arsenal.”

“Bóng đá ngày nay rất khác so với thời 2004, với nhiều đội bóng mạnh cạnh tranh hơn, nhiều giải đấu với nhiều trận đấu hơn. Chúng tôi chắc chắn sẽ thua, không sớm thì muộn. Không ai có thể căng sức trên cả 4 đấu trường mà vẫn toàn thắng với cường độ thi đấu khủng khiếp như vậy.”

“Dẫu có ra sao, tôi vẫn hoàn toàn tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi vừa mới lập nên một kỷ lục Premier League, với 18 chiến thắng liên tiếp thực sự không dễ dàng gì. Thời gian cuối năm với lịch thi đấu dày đặc phải cày ải, các cầu thủ trở nên mệt mỏi trông thấy và tôi không bất ngờ với chuyện mất điểm trước Crystal Palace. Chính ra, tôi đã cứ ngỡ rằng nó đã xảy đến sớm hơn ở những trận gặp Huddersfield và Southampton rồi cơ.”

Guardiola Wenger khoi lo, Man City se khong pha ky luc cua Arsenal hinh anh 2
Thông số trận đấu Crystal Palace 0-0 Man City

Highlights trận Crystal Palace 0-0 Man City:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X