Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không nhìn thấy điểm tương đồng giữa mình và Arteta

Chủ Nhật 08/10/2023 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola khẳng định ông không có điểm tương đồng về cá tính với Mikel Arteta trước thềm trận đại chiến giữa Man City và Arsenal.

Pep Guardiola không có thói quen ủng hộ HLV đối thủ nhưng luôn có ngoại lệ là Mikel Arteta. Ở thời điểm Man City đè bẹp Arsenal 5-0 và khiến đội bóng này đứng ở đáy bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu cách đây 2 mùa giải, Pep Guardiola đã lên tiếng bảo vệ Arteta khi cảm nhận được nguy cơ người đồng nghiệp cũ bị sa thải.

Pep Guardiola không nhìn thấy điểm tương đồng giữa mình và Arteta 1
Pep Guardiola không nhìn thấy điểm tương đồng giữa mình và Arteta

Arteta đã sống sót và bây giờ trở thành mối đe dọa lớn bậc nhất tới khả năng vô địch Premier League của Man City. Arsenal sẽ vượt qua Man City trên bảng xếp hạng nếu như giành chiến thắng ở trận Super Sunday hôm nay.

Trước trận đấu, Pep Guardiola đã lên tiếng lý giải nguyên nhân bảo vệ Arteta trong quá khứ.

“Tôi nhớ trận đấu đó. Chúng tôi khởi đầu cân bằng rồi sau 1 hay 2 bàn thắng và Granit Xhaka nhận thẻ đỏ, mọi thứ không dễ dàng với Arteta. Tôi không ở đây để bảo vệ đồng nghiệp. Chúng tôi tôn trọng lẫn nhau nhưng chúng tôi không phải bạn bè. Nhưng với Arteta thì mọi thứ có cảm giác hoàn toàn khác.

Chúng tôi làm việc cùng nhau trong 3 năm qua với rất nhiều thành công. Tôi bị thuyết phục bởi cậu ấy vì tôi thấy những ý tưởng và cách mà cậu ấy giao tiếp với các cầu thủ”.

Arteta là trợ lý đầu tiên mà Pep Guardiola bổ nhiệm năm 2016. Nhưng Pep cho rằng ông không tạo ra một mini-Pep như mọi người vẫn nói.

“Tôi không thấy đặc điểm nào của cậu ấy từ tôi. Chúng tôi có cha và mẹ khác nhau. Tôi ăn mặc đẹp hơn, tôi thanh lịch hơn.

Mọi thành công mà Arteta có được đều thuộc về cậu ấy và ban huấn luyện của cậu ấy ở Arsenal. Chắc chắn thuộc về họ chứ không phải tôi.

Mọi người nói cậu ấy học hỏi được nhiều từ tôi, nhưng tôi cũng học được nhiều từ cậu ấy. Tôi cũng mời các trợ lý huấn luyện viên khác để dạy tôi nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X