Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không muốn Haaland phá kỷ lục của Messi

Chủ Nhật 19/03/2023 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Man City nói đùa về lí do ông rút Haaland ra nghỉ sau khi tiền đạo người Na Uy ghi hattrick vào lưới Burnley tại FA Cup.

Pep nói đùa về Haaland

Còn nhớ, ở trận thắng 7-0 trước RB Leipzig ở Champions League, Man City tiếp tục có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Burnley tại FA Cup. Dù không ghi tới 5 bàn như ở trận gặp Leipzig, Haaland cũng kịp "bỏ túi" 3 bàn thắng trước khi bị thay ra ở phút 63.

Nhiều ý kiến cho rằng Pep rút Haaland ra nghỉ ở trận gặp Leipzig là để "bảo vệ" kỷ lục của Messi. Pep bị nghi ngờ cố tình rút Haaland khỏi sân để tránh việc tiền đạo người Na Uy ghi 6 bàn trong 1 trận đấu tại Champions League. Nếu điều đó xảy ra, kỷ lục ghi 5 bàn/trận của Messi sẽ bị phá.

Sau trận thắng Burnley, HLV của Man City nói đùa về lí do ông để Haaland rời sân sớm: "Erling Haaland đã ghi 8 bàn trong 4 ngày. Trong khi đó, tôi cần đến 11 năm ở Barcelona để ghi 11 bàn. Thật khó tin. Tôi thay Haaland ra nghỉ để cậu ấy không phá được kỷ lục của Messi tại FA Cup, đó là lý do.

Pep Guardiola không muốn Haaland phá kỷ lục của Messi 1
Pep không muốn Haaland vượt qua Messi

Tôi biết Haaland sẽ không quan tâm đến những kỷ lục. Cậu ấy rất tích cực, lạc quan và không bao giờ phàn nàn. Haaland luôn hướng về phía trước và không ngừng cải thiện bản thân. Tâm lý tích cực giúp Haaland trở thành cầu thủ đáng kinh ngạc."

Đáng nói hơn, Haaland hoàn tất cú hat-trick thứ 6 ở mùa 2022/23 với chỉ 19 lần chạm bóng. Thậm chí số lần tiền đạo này chạm bóng còn ít hơn cả hai thủ thành Stefan Ortega của Man City (87 lần) và Peacock-Farrell của Burnley (56 lần).

Chân sút người Na Uy đã cán mốc 42 bàn thắng trong một mùa giải. Mùa giải còn dài và cơ hội để Haaland phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của Mohamed Salah và Ruud Van Nistelrooy (44 bàn) là hoàn toàn rộng mở.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X