Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: “Không làm tốt là tôi bị sa thải ngay”

Thứ Tư 21/12/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Pep Guardiola, tương lai của ông dựa trên thành tích ngắn hạn của Man City chứ không phải những kế hoạch dài hạn.
Pep Guardiola dang sa lay tai Premier League.
Pep Guardiola đang sa lầy tại Premier League.

Trong nhiều năm qua, giới chủ Man City đã rất cố gắng để mời bằng được Pep Guardiola về sân Etihad làm việc với tham vọng nâng tầm đội bóng. Sự trọng vọng đó những tưởng sẽ là lời đảm bảo chắc chắn cho tương lai của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhưng mới đây chính ông đã lên tiếng phủ nhận. Theo Pep, chẳng có kế hoạch dài hạn nào cả mà nếu ông không “sống sót” được sau quãng thời gian bết bát thì sẽ chắc chắn bị sa thải.

“Bóng đá không tồn tại những kế hoạch dài hạn. Bạn phải giành chiến thắng ngay lập tức còn nếu không sẽ gặp rắc rối lớn. Tôi cảm thấy các ông chủ rất tin tưởng mình nhưng thực tế vẫn là phải thắng. Khi tôi đến đây, tôi biết mình phải giành chiến thắng ngay lập tức. Tôi biết như thế là không công bằng nhưng ở các công ty lớn trên thế giới cũng vậy thôi”, Pep cho hay.

“Tôi là người chịu trách nhiệm chính ở đây. Tất nhiên các CLB phải chuẩn bị về chiến lược dài hạn nhưng việc của HLV là phải giành chiến thắng bằng không sẽ có chuyện xảy ra ngay”.

Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Bayern Munich cũng phản pháo lại những chỉ trích cho rằng đội bóng của ông không biết tắc bóng: “Tôi biết giải đấu này sẽ rất khó khăn. Đó là lí do vì sao tôi đến đây và chấp nhận thử thách. Nếu không làm được, tôi sẽ nói tạm biệt với người chỉ trích mình là Stan Collymore (cựu tiền đạo Liverpool) và trở về Catalunya. Đây không phải là chuyện về những cú tắc bóng”.

Sau 15 trận đầu tiên dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich, Pep lần lượt có được 38 và 41 điểm. Tuy nhiên, với Man City hiện tại ông chỉ có được 30 tuổi và kém đội đầu bảng Chelsea tới 7 điểm. Cũng trong thời gian này, The Citizens chỉ giữ sạch lưới đúng 2 trận.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X