Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola bi quan về khả năng thay thế ‘Người đặc biệt’ của Man City

Thứ Hai 20/05/2019 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola khen ngợi Vincent Kompany. HLV người Tây Ban Nha tin rằng sự ra đi của trung vệ này sẽ để lại một khoảng trống đáng kể tại Manchester City.

Pep Guardiola thừa nhận rằng ngay cả một CLB với khả năng chi tiêu lớn như Manchester City cũng khó lòng thay thế cầu thủ đặc biệt như Vincent Kompany.

Kompany là không thể thay thế


Dưới thời ông chủ Sheikh Mansour người UAE, Man City đã không tiếc tiền đầu tư vào thị trường chuyển nhượng. Thành quả là trong gần 11 năm qua, The Citizens đã chinh phục 4 Premier League 2 FA Cup và 4 League Cup.

Pep Guardiola khen ngợi Vincent Kompany - huyền thoại Man City hình ảnh
Kompany rời Man City sau mùa 2018/19

Hè này, Man City có thể sẽ bước vào thị trường chuyển nhượng và chi đậm cho một trung vệ thay thế trụ cột 11 năm qua là Vincent Kompany. Tuyển thủ Bỉ mới đưa ra quyết định không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad mà hồi hương đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng của Anderlecht.

Mới đây, Pep Guardiola khen ngợi Vincent Kompany. HLV người Tây Ban Nha tin rằng sự ra đi của trung vệ này sẽ để lại một khoảng trống đáng kể tại Manchester City.

Man City chi 60 triệu bảng cho người thay thế Kompany
Man City muốn mua trung vệ Harry Maguire của Leicester ở Hè 2019. Cầu thủ sinh năm 1993 sẽ là sự thay thế cho Vincent Kompany.

“Tinh thần của Kompany thật đáng kinh ngạc. Cậu ấy rất quan trọng đối với chúng tôi trong những tuần cuối cùng của mùa giải này”, Guardiola nói với phóng viên. “Sẽ rất khó để thay thế Kompany. Mọi người đều có điểm mạnh của họ song cậu ấy thật đặc biệt. Chúng tôi sẽ nhớ Kompany. Tôi cũng sẽ nhớ cậu ấy rất nhiều.”

Làm nên lịch sử CLB


Tại Man City, Kompany đã cùng họ chinh phục 12 danh hiệu lớn nhỏ sau tròn 360 lần ra sân. Nhìn lại những gì đã qua, Guardiola tin trò cũ là một trong những huyền thoại của CLB.

Kompany va Guardiola

Pep Guardiola khen ngợi Vincent Kompany hết lời


“CLB đã có một số cầu thủ vĩ đại như Mike Summerbee, Tony Book, Francis Lee và Colin Bell. Nhưng kể từ khi Sheikh Mansour tiếp quản và Khaldoon trở thành chủ tịch, một kỷ nguyên mới đã mở ra với những cầu thủ giúp thay đổi vận mệnh của CLB.”

“Joe Hart, Vincent Kompany, Sergio Aguero, Yaya Toure và David Silva - họ là những cầu thủ đáng kinh ngạc và đã giúp CLB tiến một bước dài. Kompany đã giúp chúng tôi đạt được rất nhiều trước khi tôi đến và khi tôi ở đây.”

“Chúng tôi đã cố gắng làm điều đó cùng với tất cả những người khác để cố gắng duy trì vị thế và tạo ra lịch sử mới. Tất nhiên, tôi chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Nhưng dù thế nào, cậu ấy là một phần đáng kinh ngạc của CLB và sẽ tồn tại mãi mãi.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X