Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola hết mực ủng hộ người kế nhiệm Tito Vilanova

Thứ Sáu 25/05/2012 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV lừng danh của Barca ngày hôm nay đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với trợ lý cũ- Tito Vilanova, người hiện đang ngồi ghế nóng tại Nou Camp. Theo Guardiola thì việc chính thức bổ nhiệm "cánh tay mặt" của ông làm HLV trưởng của Los Blaugrana là một quyết định hoàn toàn đúng đắn của BLĐ đội bóng.

Giống Chelsea, khi HLV của họ rời chức, Barca liền bổ nhiệm trợ lý của vị chiến lược gia đó lên tạm nắm quyền. Tuy nhiên, trong khi Di Matteo đóng góp nhiều nhưng dường như vẫn phải chia tay với chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge thì Barca lại bất ngờ "đôn" kẻ đóng thế Tito Vilanova (người trước đó từng phát biểu sẽ không đảm nhận vai trò thuyền trưởng Barca lâu dài) lên thành tân HLV trưởng của họ.

guardiola tito
Guardiola tin tưởng người trợ lý cũ của mình sẽ có tương lai ở Nou Camp
Trong mắt các cule, quyết định bổ nhiệm này của CLB không thể làm nguôi ngoai đi nỗi nhớ Guardiola nhưng chính vị HLV xuất sắc nhất TG lại cho rằng Tito Vilanova sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ở một bài phát biểu mới đây, Guardiola nói: "Tito sẽ làm tốt công việc của mình. Hồi tháng 11, GĐ Thể thao Zubizarreta đã hỏi tôi rằng liệu Tito có đủ khả năng dẫn dắt đội bóng hay không. Tôi đã trả lời rằng tôi tin anh ấy sẽ làm mọi việc giống như cách tôi đã làm trên cương vị HLV của Barca. Chính Tito đã giúp tôi trở thành một HLV được nhiều người biết đến như ngày hôm nay.

Ngoài ra, cựu HLV của Barcelona cũng có đôi lời nhận định về trận CK cúp nhà vua giữa đội bóng cũ của ông và Athletic Bilbao sẽ diễn ra đêm nay. Theo đó, Pep Guardiola cho rằng The Basques sẽ là một đối thủ khó nhằn: "Đây là một trận chung kết và Barca phải chiến đấu cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Cả 2 đội đều chơi tấn công vì thế tôi cho rằng đội nào chơi tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Bilbao có những cầu thủ giỏi và họ sẽ có cơ hội chứng minh điều đó trong trận đấu tới."

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia tài ba gốc Catalunya này cũng cho rằng Bilbao càng đặc biệt nguy hiểm hơn sau khi họ đứng dậy sau thất bại ê chề 0-3 trước Atletico Madrid trong trận tranh ngôi vương Europa League: "Bilbao là một đội bóng không bao giờ gục ngã. Họ đã khóc vì thua trận trước Atletico Madrid nhưng 2 tuần đã qua và tôi tin rằng Barca sẽ phải đối đầu với một CLB từng loại Man Utd cách đây không lâu."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X