Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola gửi tặng chiến thắng Burnley cho David Silva

Chủ Nhật 07/01/2018 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngược dòng đánh bại đối thủ khó chịu, Man City thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup để tiếp tục nuôi hy vọng ăn bốn thần thánh trong mùa giải này.

Pep Guardiola thể hiện thái độ nghiêm túc của mình với đấu trường thứ cấp này khi xuất phát với đội hình gần như tối ưu của Man City, đặc biệt đáng chú ý trong đó là sự trở lại của David Silva với tấm băng đội trưởng, sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha sáng tỏ sự vắng mặt bất thường thời gian gần đây liên quan đến đứa con trai sinh non đang giành giật sự sống của anh.

Pep Guardiola gui tang chien thang Burnley cho David Silva hinh anh
Man City ngược dòng đánh bại Burnley để bước tiếp ở FA Cup

Mặc dù vậy, Burnley tiếp tục chứng tỏ vì sao mình là hiện tượng Premier League mùa giải này với bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trên Etihad. Tuy nhiên sang hiệp hai, mọi thứ dường như trở lại với trật tự vốn có của nó khi Man City lội ngược dòng tưng bừng để đè bẹp các vị khách với tỷ số 4-1 bằng cú đúp của Sergio Aguero cùng hai bàn chia đôi cho Leroy Sane và Bernardo Silva.

Phát biểu sau trận Man City 4-1 Burnley, HLV Pep Guardiola muốn gửi tặng chiến thắng này đến cậu học trò David Silva thay lời ủng hộ và động viên, chúc anh cùng gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông nói: “Chiến thắng này dành tặng cho David cũng như bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh như cậu ấy. Tất cả chúng tôi đều thấu hiểu và cảm thông cho những gì David đang phải đương đầu. Thật không dễ dàng gì, đặc biệt khi cậu ấy cứ phải đi đi lại lại giữa Anh và Tây Ban Nha như vậy.”

Bên cạnh đó, Pep cũng hết lời ngợi khen Sergio Aguero, tiền đạo người Argentina không ngừng đào sâu kỷ lục bàn thắng của mình cho Man City và cũng đóng vai trò mũi nhọn chủ lực duy nhất trong thời gian tới, khi Gabriel Jesus đã phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dài hạn. Pep nói tiếp: “Thực sự là một vinh hạnh đáng tự hào cho tôi khi được làm việc cùng cậu ấy, hai bàn thắng tuyệt vời ngày hôm nay tiếp tục chứng minh điều đó. Cậu ấy chính là một huyền thoại sống của Man City.”

Hy vọng ăn bốn vẫn còn nguyên cho Man City khi chức vô địch Premier League đã nằm chắc trong tay họ. Giữa tuần sau, thầy trò Guardiola sẽ thi đấu trận bán kết lượt đi League Cup gặp Bristol City, đối thủ hạng dưới đã làm nên cơn địa chấn khi loại chính hàng xóm Man Utd của họ ở vòng trước.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X