Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola giải thích ý đồ chuyển nhượng của Man City

Thứ Hai 07/08/2017 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Pep Guardiola giải thích lý do ông đẩy đi một loạt cầu thủ vào cuối mùa trước để chi ra hơn 200 triệu bảng cho 6 tân binh tại kỳ chuyển nhượng hè 2017.

 
Sau khi kết thúc mùa giải 2016-17, Man City đã thanh lý hợp đồng với một loạt cầu thủ gồm Bacary Sagna, Gael Clichy, Jesus Navas, Willy Caballero, Pablo Zabaleta. Đó là chưa kể đến việc The Citizens đẩy đi một loạt cái tên theo dạng bán đứt Kelechi Iheanacho (Leicester), Enes Unal (Villarreal), Aaron Mooy (Huddersfield), Nolito (Sevilla), Fernando (Galatasaray), Aleksandar Kolarov (AS Roma), Ruben Sobrino (Alaves) hoặc cho mượn như Joe Hart (West Ham).
 
Pep Guardiola dang xay dung mot doi hinh co chieu sau voi nhung cau thu tre.
Pep Guardiola đang xây dựng một đội hình có chiều sâu với những cầu thủ trẻ.

Thay vào đó, Man City chi ra 218 triệu bảng cho 6 bản hợp đồng mới gồm Benjamin Mendy (Monaco - 57.5 triệu euro), Kyle Walker (Tottenham - 51 triệu), Bernardo Silva (Monaco - 50 triệu), Ederson (Benfica - 40 triệu), Danilo (Real Madrid - 30 triệu), Douglas Luiz (Vasco da Gama - 12 triệu). Tuổi đời của những tân binh này rất trẻ khi ở mức trung bình 23.3 tuổi.
 
Chia sẻ trước giới truyền thông về kế hoạch chuyển nhượng hè 2017, Pep Guardiola không ngần ngại thừa nhận ông muốn nâng cấp Man City bằng dòng máu trẻ: "Chúng tôi đang có nhiều cầu thủ với chất lượng cao như Phil Foden, Patrick Roberts, Aleks Zinchenko. Đó là lý do tôi biết ơn vì những gì câu lạc bộ đã làm".
 
"Với tất cả sự tôn trọng với tập thể mùa trước, chúng tôi là một trong những đội có lực lượng già nhất tại Premier League. Chúng tôi không mua các hậu vệ cánh trong vòng 5 hay 6 năm qua. Thế nên ngay từ mùa giải trước, chúng tôi quyết định có thể thay đổi lực lượng với mục tiêu trẻ hóa để đủ sức chiến đấu trong 4 hay 5 năm tới".
 
"Danilo mới 26 tuổi, Mendy là 23. Bernardo Silva là 22, Ederson là 23. Chúng tôi mua những cầu thủ có thể thi đấu tiếp trong nhiều năm tới. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Vincent Kompany, Nicolas Otamendi, Sergio Aguero, Kevin De Bruyne sẽ tiếp tục giúp chúng tôi hướng dẫn những cầu thủ mới và cố gắng chiến đấu trong mọi trận đấu, giống cách chúng tôi thực hiện trong ba trận gần nhất. Đó là mục tiêu của Man City".
 
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X