Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola động viên sao Man City trong cơn hạn bàn thắng

Thứ Hai 03/12/2018 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp đội chủ sân Etihad vẫn thăng hoa và băng băng thẳng tiến trên mọi mặt trận, đây lại đang là mùa giải không thực sự đáng nhớ đối với tiền đạo Gabriel Jesus của họ.

Gabriel Jesus sa sút phong độ ở Man City

Pep Guardiola luôn có cơn đau đầu dễ chịu mỗi khi lựa chọn một trong hai tiền đạo xuất sắc Sergio Aguero hay Gabriel Jesus cho vị trí trung phong mũi nhọn trên hàng tấn công.

Mùa giải này, ông quyết định học trò đá chính thường xuyên hơn là Kun và chưa bao giờ phải thất vọng. Ngôi sao 30 tuổi người Argentina tỏa sáng rực rỡ với 8 bàn thắng qua 13 trận đấu ở Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

HLV Pep Guardiola động viên tiền đạo Gabriel Jesus của Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola động viên tiền đạo Gabriel Jesus của Man City

Phong độ thăng hoa của Aguero hiển nhiên không tạo nhiều cơ hội thể hiện cho Jesus. Tài năng trẻ người Brazil chỉ có thể chấp nhận làm kép phụ dự bị cho đàn anh và kéo theo đà sa sút khi không còn được thi đấu thường xuyên. Anh tới giờ mới chỉ ghi được một bàn sau chín trận ra sân ở mùa giải này.

Chiến thắng Man City 3-1 Bournemouth cuối tuần vừa rồi đã kéo dài chuỗi trận tịt ngòi của Jesus lên con số tám, nhưng Guardiola vẫn không hề tỏ ra thất vọng mà vẫn hết mực bảo vệ, tin tưởng và động viên cậu học trò 21 tuổi. Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha:

“Cậu ấy chỉ cần thư giãn mà thôi. Không phải cứ không ghi bàn là chơi không tốt, kể cả đối với tiền đạo, và cậu ấy chính là minh chứng cho điều đó. Tôi rất ngưỡng mộ và trân trọng tinh thần chiến đấu của cậu ấy, nó đã và đang giúp ích rất nhiều cho đội bóng và chắc chắn sẽ đền đáp cậu ấy một cách xứng đáng. Cậu ấy vẫn còn trẻ và vẹn nguyên khát khao thể hiện mình, đó là điều quan trọng nhất.”

Khi Aguero đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương thì đây chính là giai đoạn cần được Jesus tận dụng triệt để hòng chứng tỏ khả năng và cạnh tranh chỗ đứng ở Etihad. Cơ hội tiếp tục đến cho tiền đạo người Brazil giữa tuần này khi Man City có chuyến hành quân làm khách của Watford. Nhà ĐKVĐ nước Anh lúc này vẫn đang dẫn đầu Premier League với 38 điểm/14 trận.

Gabriel Jesus và câu chuyện về thằng bé khu ổ chuột
Cũng giống như nhiều cầu thủ Brazil khác, cuộc hành trình của Gabriel Jesus là chuỗi đấu tranh giữa hiện thực và giấc mơ, là niềm đam mê không lụi tắt giữa cái...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X