Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Fernandinho có thể chơi ở 10 vị trí"

Thứ Tư 27/07/2016 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Pep Guardiola đã ca ngợi sự linh hoạt của tiền vệ Fernandinho và tin rằng anh có thể chơi ở 10 vị trí khác nhau.

Mùa giải vừa qua, tiền vệ Fernandinho chính là một trong những ngôi sao thi đấu nổi bật nhất ở tuyến giữa của Man City. Trong bối cảnh Yaya Toure đã sa sút còn Fernando không chiếm được sự tin tưởng, phong độ ấn tượng của tuyển thủ người Brazil giúp tuyến giữa của Man City chơi rất ổn định. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, khả năng tấn công của cầu thủ này cũng được cải thiện đáng kể. Trong đó phải kể đến bàn thắng giúp Man City cầm hòa PSG 2-2 tại lượt đi tứ kết Champions League.
tien ve Fernandinho hinh anh
Fernandinho là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Man city ở mùa giải vừa qua
Từ khi cập bến Man City, tiền vệ Fernandinho chỉ đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã nhìn thấy sự đa năng của cầu thủ này. Ông dự định để ngôi sao sinh năm 1985 đá hậu vệ ở mùa giải tới. Trong phát biểu mới nhất cựu HLV của Bayern nói: “Tôi nghĩ rằng cậu ấy có thể chơi ở 10 vị trí khác nhau. Cậu ấy có đủ năng lượng để đá tốt ở bất kỳ vị trí nào. Fernandinho có nền tảng thể lực sung mãn, cậu ấy chơi bóng nhanh và rất thông minh. Thật tuyệt vời khi được sở hữu những cầu thủ tốt như vậy trong đội hình”.
Guardiola cảnh báo cầu thủ Man City về mối nguy hiểm rình rập
HLV Pep Guardiola cảnh báo các cầu thủ Manchester City rằng mối nguy hiểm đang chực chờ nếu họ không có được thể trạng tốt nhất.
“Trong thời gian làm việc ở Bayern Munich, tôi đã thường xuyên để Philipp Lahm, một hậu vệ thường xuyên đá tiền vệ. Ở Man City, tôi đang lên kế hoạch để Fernandinho đá hậu vệ ở mùa giải tới. Tôi nghĩ rằng cậu ấy hợp đá trung vệ, tôi sẽ thử nghiệm cậu ấy với vai trò này. Nếu Fernandinho chơi tốt cậu ấy sẽ thường xuyên đá trung vệ ở mùa giải tới. Tôi thích một tiền vệ đá trung vệ để phát huy hết khả năng chuyền bóng”, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục.
tien ve Fernandinho hinh anh 2
Pep Guardiola đánh giá cao sự đa năng của Fernandinho
Pep cũng cảm ơn tình cảm mà NHM Man City dành cho mình: “Tôi rất vui mừng vì NHM Man City chào đón mình. Tôi nhận được sự ủng hộ từ đa số những CĐV, tôi hiểu nhiệm vụ của mình. Tôi sẽ cố gắng mang về cho đội bóng những danh hiệu lớn. Với một huấn luyện viên, điều vui nhất là nhận được sự ủng hộ từ BLĐ và NHM. Họ đang chờ đợi vào danh hiệu Champions League và tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành điều đó”.
Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thông tin: Chuyển nhượnglịch bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X