Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: “Đừng mong Man City trận nào cũng bùng nổ”

Chủ Nhật 22/10/2017 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi các học trò “chỉ” giành chiến thắng 3-0 trước Burnley.

Phong độ thăng hoa của Manchester City đơn giản là không thể bị ngăn chặn, kể cả có là Burnley, đội bóng chơi rất tốt trong mùa giải này và đã bất bại trong cả ba chuyến làm khách các ông lớn Chelsea, Liverpool, Arsenal.

Hàng thủ được đánh giá cao của các vị khách cũng không thể chống chịu sức tấn công siêu hạng của đội chủ nhà và trên thực tế, ba bàn thua đã có thể coi là “thành tích” đáng khích lệ trong ngày ra về Etihad với hai bàn tay trắng.

Pep Guardiola Dung mong Man City tran nao cung bung no hinh anh
Man City 3-0 Burnley

Chính ra, Man City giờ đã bùng nổ đến nỗi một chiến thắng cỡ cách biệt “chỉ” ba bàn cũng trở nên khiêm tốn hơn thông thường. Mặc dù vậy phát biểu sau trận Man City 3-0 Burnley, HLV Pep Guardiola khẳng định đây mới là điều cần thiết cho các học trò, khi họ cần chơi khôn ngoan hơn và không phải lúc nào cũng phải bung hết sức mình.

Chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha: “Nhiều người cứ mặc định rằng chơi 20 phút không thôi là chúng tôi thậm chí đã có thể thắng 5-0 rồi. Không có chuyện đó đâu. Điều chúng tôi cần là sự ổn định, là sự khôn ngoan. Khác biệt lớn nhất so với mùa giải chính ở việc khi dẫn trước đối thủ 1-0, chúng tôi đã không còn phải chơi với tâm lý âu lo và bị động trong việc kiểm soát bóng.”

“Tỷ số cũng không phản ánh đúng cục diện bởi đây không thể nói là một chiến thắng dễ dàng. Burnley cũng đã chơi tốt với nền tảng thể chất của họ. Bản thân chúng tôi cũng chỉ sau cùng có được bàn thắng nhờ một quả penalty. Tôi cũng cho rằng nó xứng đáng khi Bernardo Silva rõ ràng đã bị thủ môn đối phương phạm lỗi.” – Pep bảo vệ cậu học trò tân binh người Bồ Đào Nha trước nghi án ăn vạ.

Đại thắng Burnley, Man City tiếp tục ngự trị trên ngôi đỉnh bảng Premier League và thậm chí giờ đây, họ đã bỏ xa hàng xóm Man Utd đến 5 điểm trên BXH. Trong trận đấu cùng giờ, Quỷ Đỏ đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trên sân tân binh Huddersfield Town.

Highlights trận Man City 3-0 Burnley:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X