Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola dành lời khen cho Postecoglou trước đại chiến

Thứ Bảy 02/12/2023 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola thừa nhận ông bị ấn tượng với lối chơi mà Ange Postecoglou xây dựng từ khi thuyền trưởng Tottenham còn làm việc ở Nhật Bản.

Pep Guardiola dành lời khen cho Postecoglou trước đại chiến

Trước thềm trận đối đầu giữa Man City và Tottenham cuối tuần này, Pep Guardiola tiết lộ rằng ông đã ngưỡng mộ Postecoglou trong nhiều năm qua, từ khi hai người có dịp đụng độ trong một trận giao hữu vào năm 2019. Vào mùa hè đó, Man City giành chiến thắng 3-1 trước Yokohama F. Marinos của Postecoglou. Tuy thế, đội bóng Nhật Bản thậm chí kiểm soát bóng nhiều hơn cả Man City.

Tottenham cũng đang khởi đầu tốt ở mùa giải này. Tuy vậy, họ bắt đầu có dấu hiệu chững lại với 3 trận thua liên tiếp. Dù Spurs đang trải qua chuỗi trận tệ hại nhưng Pep Guardiola vẫn bị ấn tượng với cách tiếp cận quyết liệt của đội bóng này.

Pep Guardiola
Pep Guardiola dành lời khen cho Postecoglou trước đại chiến

“Tôi xem các clip về các đội bóng của Postecoglou và bị ngạc nhiên. Có nhiều thứ trong đó tôi rất thích. Tôi nói với các cầu thủ của mình rằng họ sẽ phải đụng một đối thủ tốt. Trước đây chúng tôi thắng đội bóng của ông ấy vì có các cầu thủ tốt hơn. Đó là lần đầu tiên tôi gặp ông ấy. Kể từ đó tôi đã theo dõi ông ấy. Và trong một thời gian ngắn thì Postecoglou đã ở đây.

Tôi ấn tượng với nhiều thứ mà Tottenham đang làm được, về những cơ hội mà họ tạo ra và sự quyết liệt ở mọi khía cạnh. Ông ấy đến đây khi chưa có gì cả nhưng trong vài tháng thì các bạn đã nhận ra Spurs của ông ấy. Tất cả mọi đội bóng chơi với sự khát khao và quyết tâm đều có công của HLV. Ông ấy từng làm được điều này trong quá khứ ở Nhật Bản và ở Glasgow với Celtic. Những người như Ange giúp bóng đá trở thành một nơi đẹp đẽ hơn. Tôi thích theo dõi Tottenham thi đấu và cách tiếp cận của họ. Ảnh hưởng mà ông ấy tạo ra rất nhanh và rất tốt”.

Khi được hỏi ông thích gì ở các đội bóng của Postecoglou, Pep Guardiola trả lời: “Lòng dũng cảm, với một hàng phòng ngự dâng cao. Họ chơi rất quyết liệt. Họ có nhiều nhóm phối hợp và sử dụng thủ môn. Các pha tấn công cánh thật bùng nổ. Dù đối thủ là ai, Tottenham cũng sử dụng lối chơi của họ. Tottenham thua 3 trận gần nhất nhưng các cầu thủ đều biết tại sao. Có rất nhiều sự tương đồng với những trận đấu mà họ chiến thắng. 2 thẻ đỏ trước Chelsea đẩy Tottenham vào một tình thế khó, nhưng họ vẫn thể hiện được tinh thần tích cực”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X