Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola đánh giá cực cao tân HLV của Chelsea

Thứ Năm 30/05/2024 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Enzo Maresca sẵn sàng trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Chelsea, và Pep Guardiola đã ủng hộ ông trở thành một huấn luyện viên phi thường.

Sau sự ra đi của Mauricio Pochettino vào tuần trước, Enzo Maresca sẽ tiếp quản Stamford Bridge khi The Blues tìm kiếm sự ổn định ở mùa giải tới. Hai bên đã chốt những điều khoản cơ bản, thương vụ chuẩn bị được công bố. HLV 44 tuổi này đang có một mùa giải xuất sắc tại Leicester City, dẫn dắt Bầy cáo trở lại Premier League trong mùa giải đầu tiên ông nắm quyền.

Thời gian ở sân vận động King Power là công việc thứ hai của Maresca trong vai trò huấn luyện đội một, sau quãng thời gian đáng thất vọng ở Parma. Maresca từng là trợ lý của Pep Guardiola từ năm 2022 đến năm 2023, nhưng chính công việc với đội trẻ giúp ông nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Enzo Maresca va Pep khi con lam viec cung nhau o Man City
Enzo Maresca và Pep khi còn làm việc cùng nhau ở Man City

Vào tháng 8 năm 2020, Maresca gia nhập Man City để phát triển những cầu thủ trẻ, và đội U23 Man xnh với Cole Palmer, Tommy Doyle và Liam Delap đã vô địch mùa giải năm đó. Sau mùa giải giành thành công cùng các cầu thủ trẻ, Guardiola đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Maresca và các trợ lý của ông, so sánh HLV người Italia với Arteta – người cũng bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đội bóng của Guardiola trước khi gia nhập Arsenal vào năm 2019. 

Guardiola cho biết vào tháng 5 năm 2021: “Chúng tôi rất vui mừng với Enzo Maresca, tất cả những gì anh ấy đã làm với những cầu thủ trẻ, anh ấy cho thấy mình sẽ trở thành một HLV phi thường trong tương lai. Tôi cảm thấy điều đó sắp diễn ra. Giống như tôi đã cảm nhận được điều đó khi nhìn thấy Mikel Arteta, tôi thấy điều đó ở Enzo, anh ấy sẽ là một huấn luyện viên phi thường và anh ấy đã giúp phát triển rất nhiều cầu thủ trẻ”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X