Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola "dân chủ" ở Man City, tuyên bố không tự chọn đội trưởng

Thứ Năm 18/07/2019 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau sự ra đi của trung vệ Vincent Kompany, HLV Pep Guardiola khẳng định sẽ để các cầu thủ Man City tự chọn ra một đội trưởng mới cho CLB trong mùa giải tới đây.

Trung vệ kỳ cựu Vincent Kompany đã chia tay Manchester City sau 11 năm gắn bó để trở về quê nhà Bỉ đầu quân cho CLB Anderlecht với tư cách cầu thủ kiêm HLV. Điều này cũng đồng nghĩa tấm băng đội trưởng ở Etihad hiện tại vẫn đang bỏ trống và chưa tìm ra chủ nhân mới.

Pep Guardiola dân chủ, không tự chọn đội trưởng mới của Man City hình ảnh
HLV Pep Guardiola không tự chọn đội trưởng mới của Man City sau khi Vincent Kompany ra đi

Thực tế theo nhiều nguồn tin cũng như dự đoán nói chung của giới mộ điệu, tân thủ quân của Man City gần như chắc chắn sẽ là David Silva. Xét về tầm ảnh hưởng về chuyên môn và tiếng nói trong phòng thay đồ, tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha hiển nhiên rất xứng đáng, nhất là khi giờ đây anh chính là cầu thủ có thâm niên lâu năm nhất của đội bóng.

Tấm băng đội trưởng cũng có thể coi như món quà tri ân những cống hiến vĩ đại của David Silva trước khi anh mãn hạn hợp đồng với Man City vào cuối mùa giải tới và ra đi trong hè 2020. Cựu ngôi sao Valencia cũng đã bắt đầu được trao trọng trách vinh dự này trong trận giao hữu thắng 4-1 trước West Ham mở màn tour du đấu hè 2019 của nhà ĐKVĐ Premier League.

Tuy nhiên ở phát biểu mới nhất của mình, HLV Pep Guardiola khẳng định Man City vẫn chưa ấn định đội trưởng chính thức của CLB và chờ đợi quyết định cuối cùng được đưa ra khi có mặt tập trung đầy đủ các cầu thủ đội bóng và họ sẽ tự thống nhất ý kiến với nhau.

David Silva
Đội trưởng mới của Man City nhiều khả năng sẽ là David Silva

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha không muốn can thiệp sâu vào chuyện này và nhường quyền tự quyết một cách dân chủ cho các học trò. Ông cho biết: “Không phải tôi, chính ác cầu thủ sẽ lựa chọn đội trưởng mới của Man City sau khi tất cả tập trung đầy đủ. Khi mọi người trở lại, chúng tôi sẽ có một cuộc họp và đưa ra quyết định cuối cùng.”

Bên cạnh David Silva, những ứng cử viên sáng giá khác bao gồm Sergio Aguero và Fernandinho, hai công thần cũng có thâm niên lâu năm và cống hiến lớn lao tương tự. Ngoài ra, không loại trừ khả năng những ngôi sao trụ cột hiện tại như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling hay Bernardo Silva sẽ được trao cơ hội bất ngờ.

Man City 4-1 West Ham (KT): Thắng tưng bừng, Man xanh vào chung kết Premier League Asia Trophy 2019
Man City đã có màn khởi đầu thuận lợi ở tour du đấu châu Á Hè 2019 khi đè bẹp West Ham tới 4-1 để giành vé tham dự trận chung kết Premier League Asia Trophy....
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X