Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola "đại đế" sẽ tiếp quản Chelsea nếu...

Thứ Sáu 18/12/2015 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - ... ban lãnh đạo đội bóng cam kết thực hiện đúng yêu cầu của ông là chi ra đủ số tiền để chiêu mộ 10 cầu thủ mới trong danh sách ông sẽ đưa ra trong trường hợp đồng ý tới sân Stamford Bridge vào mùa hè 2016.

Rốt cục, Chelsea cũng đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho, việc mà dư luận đã đồn đoán từ lâu sau khi nhà ĐKVĐ Premier League liên tiếp phải nhận những kết quả tệ hại từ đầu mùa 2015/2016 để rồi bây giờ chẳng những hết sạch hy vọng bảo vệ ngôi vương mà còn có nguy cơ khó lòng giành suất tham dự cúp châu Âu mùa tới khi mới chỉ sở hữu vẻn vẹn 15 điểm/16 vòng, hơn nhóm cuối bảng đúng 1 điểm.

Giờ đây, bên cạnh những dư âm tràn ngập trên khắp các mặt báo về lần chia ly thứ hai giữa "Người hạnh phúc" Mourinho và "tình yêu lớn" Chelsea thì tất nhiên một đề tài khác cũng được bàn luận rôm rả: Ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge.

Pep Guardiola dai de se tiep quan Chelsea neu hinh anh
Guardiola sẽ tới Chelsea?

Theo một loạt tờ báo bóng đá uy tín hàng đầu nước Anh thì sự lựa chọn số 1 của tỉ phú Roman Abramovich cho chức vụ thuyền trưởng mới của Chelsea là vị HLV tài năng Josep Guardiola. Song gần như chắc chắn Chelsea chỉ có thể hi vọng sở hữu được nhà cầm quân 44 tuổi này vào mùa Hè năm sau, khi ông hết hạn hợp đồng với CLB Bayern Munich.

Tuy nhiên, Pep "đại đế" được cho đã đưa ra yêu sách không hề đơn giản với tỉ phú quyền uy Roman Abramovich. Cụ thể, chiến lược gia từng lừng lẫy khắp thế giới nhờ hàng loạt chiến tích được thiết lập trong khoảng thời gian dẫn dắt Barca đã yêu cầu Chelsea phải cung cấp khoản ngân sách đủ lớn để chiêu mộ ít nhất 10 cầu thủ mới theo đúng yêu cầu của ông nếu nhận lời dẫn dắt The Blues. Thời gian gần đây, báo chí Đức rầm rộ đưa tin rằng Guardiola sắp sửa đưa ra tuyên bố chính thức về việc chia tay Bayern Munich vào mùa hè 2016 nên rõ ràng, cơ hội để Chelsea chiêu mộ một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay là rất rộng mở.

Cáo già Guus Hiddink: Ứng viên sáng giá nhất kế nhiệm chiếc ghế của Jose Mourinho
Cuối cùng, như một hệ quả tất yếu sau những gì đã diễn ra từ đầu mùa 2015/2016, triều đại thứ hai của Jose Mourinho tại Chelsea đã chính thức khép lại với một...

 

Song một nguồn tin thân cận với Pep Guardiola tiết lộ nhà cầm quân này không hài lòng với đội ngũ nhân sự hiện tại của Chelsea. Xét về nhiều mặt, việc Guardiola "chê" lực lượng cầu thủ của Chelsea là rất dễ hiểu và hợp lý bởi đơn giản ai cũng biết từ xưa đến nay, vị HLV sinh năm 1971 này luôn tôn thờ triết lý bóng đá tấn công hoa mỹ, đậm chất nghệ thuật, lại mang phong cách riêng biệt không thể trộn lẫn đồng nghĩa đòi hỏi phải có trong tay những gương mặt phù hợp chứ không phải người nào cũng có thể thích ứng. Trong khi đó, chiến lược gia vừa bị sa thải Jose Mourinho lại sở hữu phong cách thực dụng điển hình. Bởi thế, những gì Mou đã mang tới Stamford Bridge trong nhiệm kỳ thứ hai nhằm để phục vụ cho triết lý của ông dĩ nhiên không thể phù hợp với phong cách của Pep Guardiola.

Cứ cho bộ sậu quyền lực ở Chelsea sẽ chấp thuận mọi yêu sách của Guardiola hòng đưa bằng được vị HLV này về Stamford Bridge thì trước mắt, Chelsea buộc phải tìm ra một chiến lược gia chấp nhận sắm vai "chữa cháy" từ nay cho tới hết mùa. Được biết, tỉ phú Roman Abramovich hiệm nhắm tới hai ứng viên là Guus Hiddink hoặc Juande Ramos cho vai trò HLV tạm thời. Tình thế hiện tại của Chelsea khá giống với thời điểm họ bổ nhiệm Rafa Benitez vào tháng 11/2012 trước khi kí hợp đồng dài hạn với Jose Mourinho vào mùa Hè năm 2013.

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X