Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola đá đểu "hàng xóm" trong ngày ra mắt Man City

Thứ Ba 05/07/2016 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngay trong những buổi phỏng vấn đầu tiên kể từ khi đặt chân đến Etihad, HLV Pep Guardiola đã tận dụng cơ hội để đá đểu đội bóng hàng xóm nổi tiếng của Manchester City.

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Pep Guardiola đã nhận lời dẫn dắt Man City từ tháng hai, thời điểm mà đội bóng này vẫn còn đang khá thoải mái trong cuộc đua giành suất dự Champions League, thế nhưng sau đó, chính M.U là đội đã đe doạ vị trí trong top 4 của Man City và có những thời điểm “Thiếu gia” nước Anh đã phải rơi ra khỏi top 4. Thế nhưng phong độ tốt trong giai đoạn cuối mùa đã giúp HLV Pellegrini giữ lại vị trí thứ tư cho “Man xanh”, đồng thời tránh cho Pep Guardiola kết cục phải tham dự Europa League mùa tới, giải đấu chỉ được coi là thứ cấp đối với một HLV như Guardiola.

Pep Guardiola da deu hang xom trong ngay ra mat Man City hinh anh
Pep Guardiola đá đểu Manchester United

Thế nhưng việc đứng ở vị trí thứ tư đồng nghĩa với việc Guardiola sẽ phải cùng các học trò trải qua hai lượt trận playoff mới có thể lọt vào vòng bảng. Sẽ càng khó khăn hơn nếu họ phải đối mặt với những đội bóng như AS Roma hay Borussia Monchengladbach ở vòng này. Thế nhưng Pep Guardiola cho rằng tình cảnh hiện tại của Man City vẫn ổn hơn rất nhiều so với Manchester United, đội bóng chỉ có được vị trí thứ năm và ngậm ngùi tham dự Europa League.

Phát biểu trong buổi phỏng vấn với cựu hát chính của nhóm nhạc Oasis, Noel Gallagher, nhà cầm quân 45 tuổi cho biết: “Tôi không hề lo lắng cho dù thực tế là chúng tôi vẫn chưa chính thức có mặt tại Champions League. Dẫu vậy thì tình cảnh hiện tại vẫn tốt hơn nhiều so với Manchester United.”

Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng tiết lộ rằng ông từng thử việc tại Man City với tư cách cầu thủ bóng đá, vào năm 2005. Khi đó Pep Guardiola đã 34 tuổi nhưng chủ tịch Man City khi đó, Stuart Pearce, đã không đồng ý ký hợp đồng dài hạn với cựu cầu thủ của Barcelona. Thay vào đó, Pep buộc phải chọn đội bóng của Mexico, Dorados de Sinaloa làm bến đỗ tiếp theo. Thế nhưng Pep Guardiola không thấy có vấn đề gì với điều này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X