Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola có kỷ lục mới trong ngày Man City đè bẹp Liverpool

Chủ Nhật 02/04/2023 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc CLB Man City đánh bại Liverpool với tỷ số 4-1 ở vòng 29 Ngoại hang Anh, Pep Guardiola đã trở thành nhà cầm quân chạm mốc 100 chiến thắng trên sân nhà nhanh nhất lịch sử tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League, Man City đã ngược dòng hạ Liverpool với tỉ số 4-1 trên sân nhà Etihad. Ở màn so tài này, phía Liverpool đã bất ngờ mở tỉ số trước nhờ công của Mohamed Salah nhưng sau đó, Man City đã thi đấu bùng nổ với 4 bàn thắng của Julian Alvarez, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan và Jack Grealish để giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Pep Guardiola
Pep Guardiola chạm mốc 100 chiến thắng trên sân nhà nhanh nhất lịch sử tại giải Ngoại hạng Anh.

Với thắng lợi này, đây đồng thời cũng là trận thắng sân nhà thứ 100 của Man City ở Premier League dưới thời HLV Pep Guardiola. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã đạt cột mốc này chỉ qua 128 trận đấu (thắng 100, hòa 16,  thua 12). 

Theo thống kê, trong 100 trận thắng sân nhà ở Premier League dưới thời Pep Guardiola, họ đã ghi 360 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 102 bàn. Phong độ sân nhà đầy ấn tượng của Man City ở mùa giải này đã góp phần không nhỏ vào kỷ lục nói trên. Họ đã thắng 12 trong 14 trận chơi trên sân Etihad, giành trung bình 2,64 điểm và ghi 47 bàn trong các trận này (trung bình 3,3 bàn mỗi trận). 

Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Man City trên mọi đấu trường. Họ ghi 24 bàn và chỉ lọt lưới hai lần trong chuỗi trận đó. Thậm chí, Man City ghi tới 17 bàn trong ba trận gần nhất.

Chứng kiến màn lội ngược dòng giành chiến thắng của các học trò, Pep đã tỏ ra rất hài lòng. Ông thậm chí còn khẳng định đây là màn trình diễn xuất sắc nhất của Man City trong 7 năm ông làm việc ở Etihad.

“Từ phút đầu tiên tới 93 đều rất hoàn hảo. Dù để lọt lưới, chúng tôi vẫn chơi tốt ở trận đấu này. Đây là 1 trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của Man City trong 7 năm tôi làm việc ở đây”,  Pep chia sẻ trên BT Sport sau trận thắng Liverpool.

Pep Guardiola hết lời khen Alvarez sau trận thắng LiverpoolPep Guardiola hết lời khen Alvarez sau trận thắng Liverpool
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Julian Alvarez trước Liverpool, HLV Pep Guardiola không tiếc lời ngợi ca chân sút người Argentina.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X