Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola cố gắng biến Erling Haaland thành Wout Weghorst

Thứ Tư 12/04/2023 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi xem BBC sắp xếp đội hình ra sân của Man City trước Bayern Munich, NHM trên mạng xã hội đã tỏ ra lo lắng khi Pep Guardiola cố biến Erling Haaland thành Wout Weghorst 

Theo đó, theo cách sắp xếp đội hình ra sân từ BBC, Man City xuất phát trước Bayern Munich với sơ đồ 3-2-4-1, với Bernardo Silva đá cao nhất trên hàng công. Jack Grealish và Kevin de Bruyne chơi ở hai cánh, đá ở phía sau Bernardo Silva là bộ đôi Erling Haaland và John Stones.

Chứng kiến cách BBC sắp xếp đội hình ra sân của Man City, NHM trên mạng xã hội đã tỏ ra lo lắng khi Pep Guardiola cố biến Erling Haaland thành Wout Weghorst. Một người viết: “Haaland đang chơi ở vị trí nào vậy, có lẽ Pep đã tham khảo vai trò của Wout Weghorst tại MU”.

Pep Guardiola cố gắng biến Erling Haaland thành Wout Weghorst 1

Sơ đồ ra sân của Man City trước Bayern do BBC sắp xếp

Một người khác ủng hộ: “Haaland là một trung phong, nhưng hôm nay anh ấy chơi giống như Weghorst tại MU. Có lẽ nhiệm vụ chính của anh ấy là hỗ trợ phòng ngự”, người thứ 3 nói thêm: “Pep đang sao chép chiến thuật của Ten Hag ở MU”.

Trước Bayern, Pep cho phép Haaland lùi sâu bất cứ khi nào muốn, điều dẫn đến việc anh chạm bóng nhiều hơn, và liên kết với đồng đội nhiều hơn. Haaland đã phối hợp ăn ý với Jack Grealish, việc anh lùi sâu hơn cho phép Kevin de Bruyne di chuyển lên phía trước mà không bị hạn chế, dẫn đến việc tiền vệ người Bỉ tạo ra 3 đường chuyền quan trọng.

Pep Guardiola co gang bien Erling Haaland thanh Wout Weghorst

NHM cho rằng Pep  cố gắng biến Erling Haaland thành Wout Weghorst

Sự linh hoạt của Haaland giúp Man City đánh bại Bayern Munich 3-0. Rodri là người sút xa mở tỷ số đẹp mắt, sau đó Bernardo Silva đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt, Erling Haaland là người ấn định chiến thắng cho Man xanh sau cú sút gọn gàng ở cự ly gần.

Với chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi, Man City coi như đặt một chân vào vòng bán kết. Tuy nhiên, họ cũng gặp tổn thất lớn khi Kevin de Bruyne dính chấn thương. 

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X