Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Chúng tôi thua vì đã quá lo lắng và nóng vội"

Thứ Hai 28/09/2020 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola thừa nhận sự nóng vội của các cầu thủ Man City đã khiến họ phải nhận trận thua nặng nề 2-5 trước Leicester.

 Ở vòng 3 giải Ngoại Hạng Anh, Man City của Pep Guardiola đã phải nhận thất bại nặng nề trước đội khách Leicester. Dù sớm vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 4 sau cú dứt điểm của Riyad Mahrez nhưng đội chủ sân Etihad đã không thể tận dụng được lợi thế. Họ bị rơi vào cái bẫy phòng ngự phản công của Leicester và để thua chung cuộc với tỉ số 2-5.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: “Vấn đề của ngày hôm nay là chúng tôi đã tự tạo ra sức ép cho chính mình. Các cầu thủ đã quá nóng vội trong việc tìm kiếm các bàn thắng tiếp theo, trong khi Leicester không hề muốn chơi bóng như vậy. Họ chỉ tập trung phòng ngự và chờ đợi phản công.

Trong hoàn cảnh như thế, lẽ ra các cầu thủ cần phải bình tĩnh hơn. Tất nhiên, thất bại này thật khó chấp nhận nhưng đây mới là trận đấu thứ hai của mùa giải mới. Tôi cảm thấy thất vọng cho các học trò, cho CLB nhưng đây là công việc của tôi. Chúng tôi cần phải đánh giá lại và cải thiện trong những trận đấu tiếp theo”.

Pep Guardiola
Pep Guardiola thừa nhận sự nóng vội của các học trò đã đẫn đến thất bại nặng nề trước Leicester

Nói thêm về trận đấu, vị thuyền trưởng của Man City chia sẻ: “Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 25 phút đầu tiên. Nhưng chúng tôi muốn chơi tốt hơn thế. Thật khó khăn khi phải đối đầu với một đối thủ chấp nhận lùi sâu và chẳng mấy quan tâm đến việc tấn công. Họ dùng cả 11 cầu thủ để phòng ngự và rất khó để chúng tôi tạo ra những cơ hội. 3 quả penalty trong một trận đấu khiến các cầu thủ nghĩ rằng họ đang chơi tệ nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng tôi cần phải kiên nhẫn hơn nữa”.

Để thua 2-5 trước Leicester, Man City đã rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Thất bại này cũng đã chỉ ra những vấn đề vẫn còn rất nan giải ở hàng phòng ngự của Man City. Sự bổ sung Nathan Ake dường như là chưa đủ và Pep rất có thể sẽ phải tiêu tốn thêm tiền để mang về một trung vệ vừa ý trong 1 tuần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Thế Trung

HLV Leicester: Chúng tôi phải chạy như điên mới thắng được Man City
HLV Brendan Rodgers cho biết các học trò của ông đã phải tuân thủ chặt chẽ chiến thuật đề ra mới có được chiến thắng trước Man City.
10 con số gây sốc sau thất bại kinh hoàng của Man City trước Leicester
Man City dù được đánh giá cao hơn và lại được chơi ở Etihad, song gây thất vọng khi để thua 2-5 trước Leicester. Cùng điểm qua những thống kê Man City vs...
Jamie Vardy chính là hung thần của các ông lớn Premier League
Với cú hat-trick vào lưới Man City, Jamie Vardy đã có ghi tới 37 bàn thắng trong những cuộc đối đầu với các đội thuộc nhóm Big Six.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X