Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: "Chúng tôi biết trước mình sẽ vô địch Champions League"

Thứ Ba 08/08/2023 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola khẳng định Man City đã biết trước về việc mình sẽ vô địch Champions League vì đó chỉ là chuyện sớm muộn.

Man City đã giành được cú ăn ba lịch sử ở mùa giải vừa qua khi đánh bại Inter ở trận chung kết Champions League. Chức vô địch C1 chính là mảnh ghép cuối cùng trong bộ sưu tập của Pep Guardiola tại Man City khi ông đã giúp đội bóng này thống trị nước Anh trong gần một thập kỷ qua.

Pep Guardiola
Pep Guardiola: Chúng tôi biết trước mình sẽ vô địch Champions League

Dù Man City để thua Chelsea ở trận chung kết Champions League năm 2021 nhưng Pep Guardiola vẫn tự tin rằng các học trò của ông sớm muộn cũng lên ngôi vô địch châu Âu. Và sau khi Man City đã hoàn thành thử thách khó khăn, Pep đã thách thức những người chỉ trích tìm ra lý do mới để phủ nhận đội bóng của ông.

“Champions League là một giải đấu rất khó. Là một câu lạc bộ chưa bao giờ vô địch trước đó, thật tuyệt khi giành được nó. Chúng tôi rất tự hào. Sau khi vô địch Premier League 5 lần, mọi người bắt đầu nói rằng nếu chúng tôi không vô địch Champions League thì thành công chưa hoàn hảo. Giờ thì họ sẽ phải tìm lý do khác để tranh cãi. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã ở gần nó trong một thời gian dài và chúng tôi biết rằng cuối cùng mình sẽ lên ngôi vô địch”.

Khi được hỏi về bài nói chuyện truyền cảm hứng trước trận chung kết mùa trước, Pep trả lời: “Tôi không phải nói gì cả. Thời gian đã dạy chúng tôi rằng đội bóng sẽ thoải mái hơn khi không có những sự xao nhãng. Chúng tôi đã ở cùng nhau 7 năm và biết nhau rất rõ. Quan trọng là tiếp tục làm việc chăm chỉ như phần trước đó của mùa giải. Chúng tôi biết đối thủ của mình khó chịu và đúng là như thế. Chúng tôi cũng biết sự căng thẳng sẽ phải trải qua, và đó là điều không thể nào loại bỏ hoàn toàn.

Lần đầu tiên bạn vô địch Champions League luôn là một tình huống đầy thách thức và cảm xúc. Điều đó sẽ thay đổi một chút nếu chúng tôi có cơ hội chơi một trận chung kết nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X