Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola chốt người kế nhiệm ở Man City

Thứ Bảy 21/09/2019 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola khẳng định Mikel Arteta sẽ là người kế nhiệm ông ở Man City trong tương lai.
Sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, Arteta đã lập tức đến Etihad để gia nhập ban huấn luyện của Pep Guardiola. Anh nhanh chóng xây dựng được tên tuổi và được đánh giá là có thể trở thành một HLV tài năng.

Arteta đã có thể trở thành HLV của Arsenal vào mùa hè năm 2018. Nhưng cuối cùng đội bóng thành London đã lật kèo và bổ nhiệm Unai Emery thay thế Wenger.

HLV Pep Guardiola chốt người kế nhiệm ở Man City hình ảnh

Pep Guardiola chốt người kế nhiệm ở Man City


Nhưng cơ hội của Mikel Arteta sẽ đến không sớm thì muộn. Và Pep Guardiola khẳng định Arteta có thể trở thành người lèo lái đoàn tàu Man City sau khi ông rời sân Etihad.

“Tôi tin chắc rằng cậu ấy sẽ kế nhiệm tôi. Cậu ấy sẽ thành công. Sớm hay muộn, Arteta cũng sẽ trở thành một HLV. Cậu ấy là một HLV trẻ nhưng đã có kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ lớn và một đội hình lớn.

Cậu ấy có niềm đam mê với công việc. Cậu ấy cũng có tài năng đặc biệt để phân tích những gì xảy ra và tìm kiếm giải pháp.

Chúng tôi nói chuyện rất nhiều về những điều cậu ấy tin tưởng và cảm giác của cậu ấy. Arteta từng là một tiền vệ trụ và tôi nghĩ cậu ấy đọc tình huống rất tốt.

Những tiền vệ hay nhất luôn nghĩ về điều mà đội bóng cần trong mỗi khoảnh khắc của trận đấu. Và Arteta là bậc thầy của điều đó. Khi cậu ấy nhìn được đội bóng cần điều gì trên sân, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều với những người bên ngoài sân cỏ”.


Pep Guardiola cũng lên tiếng ca ngợi cá tính của Arteta và cho rằng anh có khả năng quản lý phòng thay đồ xuất sắc.

“Arteta là người rất hạnh phúc khi chúng tôi thắng nhưng tâm lý cũng bị đè nặng khi chúng tôi thua. Cậu ấy là một cá nhân phi thường, một người phi thường với những giá trị phi thường. Cậu ấy hiểu rõ phòng thay đồ và những gì cần phải có để cả đội gắn kết hơn. Lúc này cậu ấy đã là một HLV tuyệt vời rồi. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có những thành công trong tương lai”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X