Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiêu tan hy vọng vô địch, Pep Guardiola đổ tại lịch thi đấu

Chủ Nhật 29/12/2019 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Tây Ban Nha thêm một lần nữa chỉ trích ban tổ chức Premier League khi sắp xếp lịch thi đấu dày đặc không có chỗ thở cho Manchester City và các đội bóng khác.

Thua ngược Wolverhampton trong thế dẫn trước hai bàn, Manchester City coi như không còn hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League mùa giải này, khi họ đã kém đến 14 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool, trong bối cảnh The Kop thậm chí còn đang thi đấu ít hơn một trận.

Không bất ngờ với động thái xin hàng tâm phục khẩu phục của Pep Guardiola, nhưng ông vẫn có cớ để viện ra đổ tại cho thất bại trong chiến dịch ngoại hạng Anh năm nay của Man City. Thêm một lần nữa, HLV người Tây Ban Nha lên tiếng chỉ trích ban tổ chức vì lịch thi đấu dày đặc mùa giáng sinh.

HLV Guardiola của Man City chỉ trích lịch thi đấu Premier League hình ảnh
HLV Pep Guardiola của Man City

“Họ đơn giản là không quan tâm đến chúng tôi, đến thể trạng sức khỏe của các cầu thủ hay chất lượng trận đấu. Những lời kêu gọi của tôi cũng như Jose Mourinho hay Jurgen Klopp đều sẽ không thể thay đổi được gì. Năm nào cũng vậy, truyền hình TV quyết định chúng tôi ra sân đá bóng lúc nào, mặc kệ chúng tôi muốn ứng phó xoay sở ra sao thì làm.”

Đây không phải lần đầu tiên Guardiola kêu ca phàn nàn về cách sắp xếp lịch thi đấu dày đặc đến nỗi không có chỗ thở như vậy của ban tổ chức Premier League. Cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich gần đây từng phát biểu gay gắt thế này:

“Tôi đã viết một bức thư cảm ơn đến ban tổ chức Premier League vì những trận đấu dồn dập liên tiếp ban cho Man City. Sau trận đấu với Wolverhampton, chúng tôi có lẽ nên vào ngồi luôn trong tủ lạnh để chuẩn bị sẵn sàng cho Sheffield. Các cầu thủ không có thời gian để nghỉ ngơi đúng nghĩa, họ sẽ bị giết chết vì kiệt sức mất.”

Trong khi hầu hết các giải vô địch quốc gia khác được nghỉ đông vào mỗi mùa Giáng sinh cuối năm, đây lại là giai đoạn Premier League thậm chí còn phải thi đấu, cày ải ác liệt gấp bội với mật độ 3 ngày/trận để phục vụ kỳ nghỉ lễ của khán giả mộ điệu. Thậm chí như hiện tại với Man City, họ chỉ có chưa đầy 48h đồng hồ để phục hồi thể lực sau trận thua Wolves để chuẩn bị cho Sheffield.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X