Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola chê Man City tấn công thiếu hiệu quả

Thứ Hai 07/11/2016 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola khẳng định rằng các cầu thủ Man City cần tấn công sắc bén hơn nữa nếu muốn giành chiến thắng trước những đối thủ chủ động dựng xe buýt ở giải Ngoại hạng Anh.
Pep Guardiola che Man City tan cong thieu hieu qua hinh anh
Hàng công thiếu hiệu quả khiến Man City không thể dứt điểm trận đấu và phải trả giá

Với những trận hòa đáng tiếc trước Everton, Southampton và mới nhất là Middlesbrough, The Citizens đã có lần đầu tiên trải qua chuỗi ba trận liên tiếp không thể giành chiến thắng trên sân nhà kể từ năm 2010. Đặc biệt, trước một đối thủ gần như chỉ co cụm phòng ngự suốt cả trận đấu như Middlesbrough, Man City cũng không giành lấy được ba điểm cho dù đã có bàn thắng dẫn trước do công của Aguero.

Họ cầm bóng tới 71% và tung ra tổng cộng 25 cú dứt điểm về phía khung thành của Victor Valdes. Tuy nhiên, đội khách dù chơi thất vọng trong suốt cả trận đấu nhưng đã vùng lên trong vài phút cuối và lập tức có được một bàn thắng do công của Marten de Roon. Kết quả hòa 1-1 đáng tiếc đó khiến cho HLV Pep Guardiola vô cùng tức giận và mới đây ông đã lên tiếng đòi hỏi các học trò phải cải thiện hơn nữa trong tương lai.

“Chúng tôi cầm bóng và tấn công 10 cầu thủ đội bạn trong suốt trận đấu. Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát thế trận và gần như không bị đẩy vào những tình huống phản công. Nhưng sau phút 90, Middlesbrough bắt đầu vùng lên và tìm kiếm cơ hội. Tại Premier League, khi một đội bóng vùng lên, họ hoàn toàn có thể khiến bạn trả giá. Đó là lý do chúng tôi phải ghi được bàn khi chúng tôi nắm thế chủ động, chúng tôi phải tận dụng được những cơ hội mà chúng tôi có trong hiệp một. Khi mà 10 cầu thủ không muốn chơi bóng mà chỉ ra sân để phòng ngự, mọi chuyện luôn khó khăn hơn nhưng chúng tôi đã có đủ cơ hội để ghi bàn”.

Trận hòa tai hại trước Middlesbrough đã khiến cho Man City đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Tuy vậy, khoảng cách hai điểm hoàn toàn có thể được san lấp bất kỳ lúc nào. Tuy vậy, đoàn quân của Pep Guardiola cần phải cải thiện nhanh chóng nếu như không muốn mọi chuyện rơi khỏi tầm kiểm soát trong vài vòng đấu kế tiếp.
Góc Man City: Hàng thủ kém đừng mơ vô địch
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 1-1 Middlesbrough, thầy trò HLV Pep Guardiola đã nối dài thành tích không giữ sạch lưới ở Premier League mùa giải năm nay lên...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X