Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola: Chấn thương của De Bruyne là tổn thất lớn

Thứ Tư 16/08/2023 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuộc họp báo trước trận Siêu Cúp châu Âu gặp Sevilla, HLV Pep Guardiola thừa nhận mức độ nghiêm trọng của chấn thương De Bruyne nhưng tin rằng Man CIty đủ tốt để vượt qua gia đoạn ngôi sao người Bỉ vắng mặt.

Về chấn thương của Kevin De Bruyne, Pep Guardiola cho biết:

"Đó là 1 chấn thương nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ phải quyết định xem Kevin de Bruyne có cần can thiệp phẫu thuật hay không trong vài ngày tới. Nếu cần phẫu thuật thì phẫu thuật thôi. Tầm 3 đến 4 tháng, cậu ấy sẽ trở lại.

Tất nhiên, chấn thương của Kevin de Bruyne là một mất mát vô cùng lớn. Cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt hơn người. Bạn có thể vẫn chơi ổn nếu không có 1 cầu thủ như De Bruyne trong 1 hoặc 2 trận, nhưng trong một thời gian dài thì thực sự rất khó".

man-city-pep-guardiola-de-bruyne
Pep Guardiola tin rằng Man CIty biết cách để vượt qua giai đoạn không De Bruyne

Tuy nhiên, Pep tin rằng chấn thương của De Bruyne dù là tổn thất lớn nhưng không phải thảm họa bởi Man City có 1 đội hình tốt và những phương án có thể thay thế ngôi sao người Bỉ.

"Chúng ta phải nhìn về phía trước. Man City hiện có những lựa chọn tốt để (tạm) thay thế De Bruyne. Tất nhiên kỹ năng của họ và De Bruyne là khác nhau. Bởi đơn giản De Bruyne là DUY NHẤT. Nhưng họ vẫn là những cầu thủ tài năng hàng đầu. Suy cho cùng, chấn thương của De Bruyne, nhìn dưới góc độ lạc quan, là cơ hội cho những cầu thủ khác và tôi khá chắc rằng, họ sẽ nắm lấy nó.

Chúng tôi có Phil Foden có thể chơi tốt ở 2 bên cánh và khu vực trung tâm. Chúng tôi có Kovacic có thể chơi ở vị trí của De Bruyne. CLB đã cung cấp cho tôi một đội thực sự tốt và tôi nghĩ là mình có thể tìm ra giải pháp tốt nhất".

2h rạng sáng mai, Man City sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở 1 trận tranh Siêu Cúp châu  u. Ngoài De Bruyne, Ruben Dias là trụ cột quan trọng khác không thể thi đấu vì chấn thương (vùng đầu). Nếu thắng Sevilla, Man City của Pep Guardiola sẽ có danh hiệu lớn thứ 4 trong năm 2023, sau Premier League, FA Cup và Champions League mùa trước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X