Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vùi dập Arsenal, Guardiola hứa hẹn “món quà” an ủi bại tướng

Thứ Hai 16/12/2019 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đại thắng 3-0 trên sân khách Emirates, HLV người Tây Ban Nha tuyên bố mở đường cho trợ lý Mikel Arteta ra đi và trở về dẫn dắt đội bóng cũ nếu muốn.

Tưởng chừng như thay tướng đổi vận nhưng hóa ra, Arsenal thậm chí tệ hại bội phần và tiếp tục lún sâu trong cơn khủng hoảng. Lên thay với tư cách tạm quyền, Freddie Ljungberg chẳng khá khẩm gì hơn bậc tiền nhiệm bị sa thải Unai Emery khi không tạo ra nổi cả hiệu ứng tích cực nào hết, khiến Pháo Thủ trải qua thêm 4/5 trận toàn hòa và thua.

Arsenal 0-3 Man City Guardiola mở đường trở về cho Arteta hình ảnh
Arsenal 0-3 Man City: HLV Freddie Ljungberg


Mới đây nhất chính là thảm bại 0-3 trước Manchester City ngay trên sân nhà và dường như, ban lãnh đạo CLB cũng đang dần mất kiên nhẫn với cựu tiền vệ huyền thoại người Thụy Điển. Thời gian này, những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng Emirates cũng đã được lên danh sách lựa chọn và tích cực liên hệ để cứu vãn phần còn lại của mùa giải.


Bên cạnh Carlo Ancelotti, Mauricio Pochettino, Max Allegri, Nuno Santo, Paulo Soussa..., Arsenal được cho tăm tia cả chính Mikel Arteta, cố nhân từng khoác áo và đeo băng đội trưởng Pháo Thủ trong giai đoạn 2011-2016 trước khi giải nghệ. Thời điểm hiện tại, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang đảm nhiệm vị trí trợ lý số một, cánh tay phải đắc lực cho Pep Guardiola ở Man City.


Arteta thực sự có tham vọng phát triển sự nghiệp cầm quân, vậy nên anh cũng quyết tâm bước ra khỏi “vùng an toàn” tại sân Etihad một khi có cơ hội rộng mở như thế này. Đây không phải lần đầu tiên phó tướng Man City được liên hệ trở về đội bóng cũ, khi anh cũng từng là một ứng cử viên thay thế Arsene Wenger hồi hè 2018 nhưng thất bại về tay Emery.

Pep Guardiola va Mikel Arteta
Pep Guardiola và Mikel Arteta


Thế là ngay sau ngày về lẫn lộn cảm xúc cho Arteta khi chứng kiến đội bóng hiện tại chiến thắng vùi dập đội bóng cũ với ba bàn không gỡ, Guardiola cũng đã lên tiếng về tương lai của trợ lý khi tuyên bố sẽ không cản đường nếu thực sự muốn ra đi phát triển sự nghiệp. Đây chẳng khác nào một món quà an ủi của HLV Man City dành tặng Arsenal sau thảm bại.

“Trước mắt, cậu ấy chắc chắn vẫn sẽ cùng đồng hành với chúng tôi trong những trận đấu kế tiếp. Tất nhiên cậu ấy sớm muộn cũng sẽ trở thành một HLV chính thức, với kinh nghiệm dạn dày để điều hành những cầu thủ và đội bóng lớn mặc dù vẫn còn rất trẻ. Cậu ấy tài năng, chăm chỉ tận tụy với công việc và chắc chắn sẽ thành công.”


“Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ở lại đây lâu nhất có thể. Man City có một con người phi thường, có giá trị và tầm ảnh hưởng lớn để phục vụ CLB này, nhưng tôi không biết rõ cũng như muốn can thiệp vào những quyết định cá nhân liên quan đến sự nghiệp của người khác. Tôi không muốn làm cho cậu ấy khó xử và sẵn sàng cởi mở về mọi nguyện vọng. Chính vì vậy, tôi không thể nói trước điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.”

Pep Guardiola va Domenec Torrent
Pep Guardiola và Domenec Torrent


Chuyện càng trở nên rõ ràng hơn khi Guardiola dường như cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sống không còn cánh tay phải đắc lực của mình. Cụ thể hơn, Man City đang tìm cách đưa Domenec Torrent trở lại CLB. Ông thầy 57 tuổi từng là trợ lý đồng hành Guardiola suốt từ ở ​Barcelona, Bayern Munich lẫn Man City giai đoạn 2016-2018.

Đầu mùa giải năm ngoái, Torrent chia tay Man City để sang Mỹ dẫn dắt New York City, song giờ tiết lộ mong muốn tái hợp với Guardiola. Mọi thứ đang tương đối thuận lợi cho Arteta để anh được tạo điều kiện thử sức bản thân trên ghế nóng Arsenal. Có triết lý tương đồng Guardiola và được đánh giá khá cao về chuyên môn, cựu đội trưởng Pháo Thủ chỉ còn thiếu kinh nghiệm cầm quân chính thức và thành tích.

Thống kê Arsenal 0-3 Man City: Như một thói quen
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Arsenal 0-3 Man City vòng 17 Premier League mùa giải 2019-20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X