Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep đốt tiền nâng cấp hàng thủ Man City như thế nào?

Thứ Hai 24/07/2017 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ Man City là tuyến được Pep Guardiola đầu tư nhiều nhất ở Hè 2017. Song chất lượng lại là yếu tố không được đảm bảo.

 

Hè năm ngoái, ngay sau khi đặt chân đến Etihad, HLV Pep Guardiola đã lên kế hoạch cải tổ đội bóng. Hàng thủ Man City là một trong những tuyến mà Pep đầu tư nhiều nhất. Ông khiến Man xanh phải bỏ ra 47,5 triệu bảng để đưa về trung vệ John Stones từ Everton, cùng với đó là bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng mang tên Claudio Bravo từ Barca. Đây được đánh giá là những sự bổ sung chất lượng và cần thiết, nhất là trong bối cảnh hàng thủ Man xanh đã không còn duy trì được phong độ tốt trong những mùa giải gần đây. 
Pep dot tien nang cap hang thu Man City nhu the nao hinh anh
Stones và Bravo chơi không thành công ở mùa giải vừa qua
Mặc dù có sự bổ sung của Stones và Bravo, song hàng thủ đội chủ sân Etihad thi đấu không thành công ở mùa giải vừa qua. Họ để thủng lưới đến 39 bàn sau 38 vòng đấu ở Premier League, số lượng bàn thua của Man City gấp rưỡi Tottenham, đội sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu (26 bàn thua). Nửa xanh thành Manchester chỉ giữ sạch lưới 12/38 trận ở giải Ngoại hạng Anh, xếp thứ 7 giải đấu về thông số này. Việc tuyến sau không hoàn thành nhiệm vụ là một trong những nguyên nhân khiến Man City đánh rơi các danh hiệu ở mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Pep Guardiola.

Những tân binh được Pep đưa về để nâng cấp hàng thủ như Stones hay Bravo đều không để lại nhiều ấn tượng. Bản hợp đồng đến từ Everton không thể hiện được khả năng của mình, thậm chí giai đoạn cuối mùa anh còn phải ngồi dự bị khi mà Kompany trở lại và chơi thực sự tốt. Bravo thường xuyên mắc sai lầm và còn mất vị trí vào tay Willy Caballero. 
Pep dot tien nang cap hang thu Man City nhu the nao hinh anh 2
Danilo là tân binh mới nhất của Man City
Sau một mùa giải trắng tay, Man City đang quyết tâm trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới. BLĐ Man xanh tiếp tục cấp tiền để Pep nâng cấp đội hình, và hàng thủ tiếp tục là trọng tâm trong kế hoạch chuyển nhượng của nửa xanh thành Manchester ở Hè 2017. Pep đã đẩy đi Willy Caballero, Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna và mới nhất là Aleksandar Kolarov. Ở chiều ngược lại, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đưa về rất nhiều cái tên mới.

Cách đây không lâu, Man City vừa chính thức ký hợp đồng với Danilo từ Real Madrid. Cầu thủ người Brazil trở thành tân binh thứ 5 của Man xanh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017, sau Bernardo Silva, Ederson, Douglas Luiz và Kyle Walker. Như vậy là trong 5 tân binh của Man xanh ở Hè này thì 3 là bổ sung cho hàng thủ với tổng phí chuyển nhượng lên đến 111,5 triệu bảng. Dường như kế hoạch nâng cấp hàng thủ của Pep vẫn chưa dừng lại, ông đang lên kế hoạch đưa về Benjamin Mendy từ Monaco.
Danilo: Tôi sẽ cùng Man City vô địch Champions League
Hậu vệ Danilo khẳng định mục tiêu lớn nhất của mình là cùng với Man City vô địch Champions League.
Nhiều khả năng Man City sẽ phải bỏ ra 52 triệu bảng để có cầu thủ người Pháp. Con số này sẽ nâng tổng số tiền chi cho hàng thủ của Man xanh ở Hè này lên 163,5 triệu bảng. Và tính từ đầu Hè năm ngoái, số tiền mua hậu vệ và thủ môn của nửa xanh thành Manchester dưới thời nhà cầm quân người TBN sẽ đạt mức 230 triệu bảng. Trong trường hợp Mendy tới Etihad, 7 trong số 14 tân binh được Pep đưa về từ Hè năm ngoái là bổ sung cho hàng thủ, trong đó có những bản hợp đồng đắt giá. John Stones là trung vệ đắt giá nhất Premier League, Ederson mới vượt qua Buffon để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. 
Pep dot tien nang cap hang thu Man City nhu the nao hinh anh 3
Pep Guardiola chi rất nhiều tiền nâng cấp hàng thủ
Dù chi nhiều tiền như vậy nhưng hàng thủ Man City vẫn bị nghi ngờ rất nhiều. Thủ môn Ederson vừa có màn trình diễn thảm họa trong trận thua 0-2 trước M.U, Không ít ý kiến thậm chí còn cho rằng Ederson có thể trở thành phiên bản thứ 2 của thủ môn Claudio Bravo. NHM Man xanh còn lo lắng hơn rất nhiều khi mà Pep đẩy đi cả 2 công thần Joe Hart và Willy Caballero để đặt trọn niềm tin vào bộ đôi Ederson và Bravo. 
Man City CHÍNH THỨC chiêu mộ thành công sao Real
Manchester City đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng trị giá 26,5 triệu bảng với hậu vệ Danilo của Real Madrid.
Trong hai mùa giải mà Man City vô địch Premier League gần đây, hàng thủ của họ đóng vai trò rất quan trọng. Mùa 2011/12 họ là đội sở hữu hàng thủ tốt nhất, mùa 2013/14 nhận bàn thua ít thứ 2 giải. Cũng chính vì thế mà HLV Pep Guardiola rất quan tâm đến việc gia cố hàng phòng ngự trước khi bước vào mùa giải mới. Song với những gì đã diễn ra ở mùa Hè năm ngoái, chẳng ai có thể khẳng định rằng những Kyle Walker, Danilo hay Benjamin Mendy có thể giúp Man City phòng ngự chắc chắn hơn mùa giải 2016/17.

Vương Ngân (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X