Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep: "David Silva là sự kết hợp giữa Xavi và Iniesta"

Thứ Năm 17/05/2018 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola phát biểu về David Silva, ông thầy người Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ đồng hương là sự tổng hòa giữa Andres Iniesta và Xavi.

Pep so sánh David Silva với Andres Iniesta và Xavi


Mùa giải vừa qua, tiền vệ David Silva là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của Man City. Cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu cực kỳ nổi bật nơi tuyến giữa, anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất NHA.
 
Pep Guardiola phát biểu về David Silva hình ảnh

Pep so sánh David Silva với Xavi và Iniesta


Cầu thủ 32 tuổi đã đóng góp 10 bàn thắng và 13 đường kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận, góp công lớn giúp Man City mang về cú đúp danh hiệu, gồm chức vô địch cúp Liên đoàn Anh và Premier League.

Pep Guardiola phát biểu về David Silva, ông thầy người Tây Ban Nha tin rằng cầu thủ đồng hương là sự tổng hòa giữa Andres Iniesta và Xavi.

“Man City và Barca trong quá khứ có những mối liên hệ chặt chẽ, tôi thành công với những đội bóng này vì sở hữu những tiền vệ trung tâm tốt. Xavi là một cầu thủ có khả năng điều tiết trận đấu tuyệt vời, Iniesta có khả năng tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác”.

“David Silva có được cả hai điều đó, cậu ấy có khả năng phân phối bóng, điều tiết trận đấu và phát động tấn công vô cùng tuyệt vời. Cậu ấy biết khi nào cần tăng tốc và khi nào cần giảm nhịp độ, Silva là một tiền vệ trung tâm ở đẳng cấp cao”.
 

Pep tin Silva và De Bruyne có thể vươn đến đẳng cấp của Xavi và Iniesta

 

Cùng với David Silva, Kevin de Bruyne cũng là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật của Man City ở mùa giải này. Cầu thủ người Bỉ đã có 12 bàn thắng và 20 kiến tạo trên mọi mặt trận, anh được đề cử cho cầu thủ xuất sắc nhất NHA mùa này.
 
Guardiola va De Bruyne

Guardiola cũng đánh giá cao De Bruyne


Dù không thể đánh bại Salah để giành danh hiệu này, nhưng màn trình diễn của De Bruyne vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Pep nói về cầu thủ người Bỉ.

“Cậu ấy rất cởi mở và thân thiện, cậu ấy là một cầu thủ toàn năng với tất cả những vũ khí của một tiền vệ trung tâm hàng đầu. De Bruyne di chuyển rất nhiều, và khi cậu ấy di chuyển cậu ấy tỏ ra nguy hiểm với mọi hàng thủ”.

“David Silva và De Bruyne đã có một mùa giải tốt, họ đã hỗ trợ nhau rất nhiều. Hai cầu thủ này chính là Xavi và Iniesta của Man City, tôi tin rằng họ còn có thể kết hợp tốt hơn ở mùa giải tới”.
 

Phong độ của David Silva ở Premier League 2017/18

 


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X