Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep: "Chúng tôi cần danh hiệu, không cần kỷ lục"

Thứ Bảy 31/03/2018 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm 2 chiến thắng nữa, Pep Guardiola sẽ chính thức đưa Man City vô địch Premier League mùa giải này, và ông đang rất mong chờ điều đó.


Ở mùa giải năm nay, Pep-team đã giành chuỗi chiến thắng liên tiếp ở giai đoạn lượt đi, và phá hàng loạt kỷ lục. Cùng với những phong độ hủy diệt, Man City vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian.
 
Kevin De Bruyne – cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ sân Etihad mùa giải này, đang không tạo ra nhiều ấn tượng như Mohamed Salah, ngôi sao đang khoác áo Liverpool. Dù vậy, Pep cho rằng các học trò của mình, bao gồm cả tiền vệ người Bỉ, đều chẳng mấy quan tâm đến những danh hiệu cá nhân bằng chức vô địch của tập thể.
 
Pep Guardiola cho biết: “Đó không phải việc của tôi, mà do ban tổ chức bình chọn. Điều đó cũng tương tự với việc nếu như bạn giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Người chiến thắng liệu có trở thành HLV giỏi nhất? Tôi không thể trả lời.”

Man City vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian

Man City vô địch Premier League chỉ là vấn đề thời gian


“Bóng đá là môn thể thao tập thể. Nếu như Kevin chơi tốt, Salah chơi tốt thì đó là do phía sau họ có một hệ thống hoàn thành nhiệm vụ, từ người quản lý cho đến các đồng đội, nhân viên ở CLB. Họ thể hiện đẳng cấp của mình, đó là điều quan trọng với truyền thông. Nhưng sau tất cả, điều quan trọng nhất là giành danh hiệu tập thể.”
 
Bên cạnh đó, HLV người Tây Ban Nha cũng chia sẻ về tình hình lực lượng trước vòng đấu này. Ông cho biết John Stones đã gặp chấn thương và không thể có mặt ở chuyến làm khách trước Everton. Dù vậy, HLV này đã ca ngợi cầu thủ người Anh đã có một mùa giải tốt.
 
Bên cạnh đó, Kyle Walker cũng khiến Guardiola cảm thấy ấn tượng: “Khi bạn chiêu mộ một cầu thủ nào đó, bạn luôn tưởng tượng cậu ấy có thể làm được điều này, điều nọ. Nhưng bạn chỉ biết chính xác khi chứng kiến tận mắt, cách đào tạo, luyện tập và thi đấu.”
 
“Kyle đang làm rất tốt, cậu ấy học hỏi rất nhanh. Trong quá khứ, tôi từng huấn luyện Abidal và Philipp Lahm ở những vị trí khác nhau, họ thích nghi rất tốt vì đó là những cầu thủ tuyệt vời. Kyle Walker cũng là một cầu thủ như vậy.”
 
Nếu giành chiến thắng trong trận này (Everton), cộng thêm thắng lợi ở trận cầu 6 điểm trước Man United vòng tiếp theo, Pep Guardiola sẽ chính thức đưa Man City vô địch Prmeier League 2017/18.

Everton vs Man City (23h30 ngày 31/3): Tiến gần đến thiên đường
Thầy trò Pep Guardiola cần hai chiến thắng nữa để giành ngôi vương Premier League, một trong số đó là cuộc đối đầu Everton vs Man City vào đêm nay.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X