Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep cay đắng thừa nhận Man City đi sau M.U 10 năm

Thứ Tư 04/01/2017 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola khẳng định Man City cần giành những thành tích ổn định tại Champions League trong vòng 10 năm tới mới có hy vọng bắt kịp đại kình địch cùng thành phố là Man United.
pep guardiola
Pep cho rằng Man City đang đi sau M.U tới 10 năm

Man City đã bắt đầu giành được những danh hiệu cao quý từ năm 2010, bao gồm hai chức vô địch Premier League và hai League Cup. The Citizens cũng đang hướng tới những danh hiệu vô địch đầu tiên dưới triều đại của Pep Guardiola ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định tham dự Champions League hàng năm trong vòng một thập kỷ tới sẽ là chìa khóa để đội chủ sân Etihad đuổi kịp M.U.

Chia sẻ trên tờ Daily Mirror, Pep cho hay: “Chúng tôi không có lịch sử như Barcelona, Juventus, Bayern Munich hay Manchester United. Chúng tôi không có nhiều danh hiệu cao quý như họ. Vấn đề nằm ở thành tích tại đấu trường châu Âu. CLB cần phải tham dự Champions League đều đặn trong vòng một thập kỷ tới. Điều đó quan trọng với đội bóng này hơn là giành danh hiệu. Tin tôi đi, nó quan trọng hơn rất nhiều."

Với sự đầu tư không ngừng nghỉ từ năm 2008, Man City đã trở thành một thế lực đáng gờm ở giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad đã tham dự đấu trường Champions League trong 6 mùa giải gần nhất. Nhưng đáng tiếc là Man xanh vẫn chưa một lần chạm tay được vào danh hiệu cao quý này.

Năm nay, đội bóng thành Manchester được kỳ vọng rất nhiều do được dẫn dắt bởi một HLV dạn dày kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu là Pep Guardiola. Dù phải nằm cùng bảng đấu với Barcelona nhưng The Citizens vẫn lọt vào vòng knock-out không mấy khó khăn. Họ thậm chí còn đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan tại Etihad với tỉ số 3-1.

Bước vào vòng 1/8, đoàn quân của Pep sẽ đụng độ Monaco, đội bóng đang được đánh giá là mạnh nhất của giải VĐQG Pháp mùa này. Sau 19 vòng đấu tại Ligue 1, đội chủ sân Stade Louis II đã ghi được tới 56 bàn thắng, trung bình xấp xỉ 3 bàn/trận. Với phong độ hiện nay, chưa chắc Man City đã có thể đi tiếp vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Thực lực của The Citizens vẫn còn rất hạn chế và Pep Guardiola chắc chắn cần có thời gian để xây dựng đội hình trước khi hướng đến những mục tiêu cao tại đấu trường châu Âu.
Pep Guardiola: Man City có thể là CLB cuối cùng mà tôi dẫn dắt
(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng Burnley 2-1, HLV Pep Guardiola khiến tất cả phải bất ngờ khi khẳng định Man xanh có thể là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp cầm...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X