Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini và Man City: Cái bắt tay đầy hoài nghi

Thứ Tư 05/06/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini và Manchester City sắp chìa tay ra với nhau, nhưng đó sẽ là một cái bắt tay đầy hoài nghi khi dù mọi chuyện vẫn chưa chính thức, đã có quá nhiều điều tiếng xoay quanh quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người Chile ở Etihad.

1. Những tin tức mới nhất từ TBN cho hay Man City đã từ chối không mua Isco, mà thay vào đó bỏ ra 23 triệu bảng cho một cầu thủ chơi ở vị trí giống hệt, Jesus Navas từ Sevilla. Với bộ sậu rất am hiểu bóng đá TBN hiện giờ ở Etihad, giám đốc điều hành Ferran Soriano, giám đốc thể thao Txiki Begiristain và HLV Pellegrini, có thể thấy rằng lựa chọn này đã ngay lập tức phản ánh sự chia rẽ giữa ban lãnh đạo và ban huấn luyện Man City.

pellegrini
 

Không sai, Navas là một tiền vệ tài năng, anh cũng kinh nghiệm hơn Isco, với tuổi 27, nhưng nếu như có cầu thủ nào mà Pellegrini muốn mang theo cùng ông rời Malaga nhất, thì đó chính là tuyển thủ TBN 21 tuổi. Navas là bằng chứng cho thấy những quyết định chuyển nhượng ở Etihad không hề do HLV người Chile quyết định. Tiền của Man City sẽ được chi vào những nơi mà Soriano, chứ không phải Pellegrini, muốn.

Còn nhớ, ngay sau khi rời Real Madrid năm 2010, chỉ kém Barcelona 3 điểm và giành điểm số kỷ lục của CLB (96 điểm), Pellegrini đã ngay lập tức than phiền về việc ông được giao quyền hạn quá ít, rằng chính sách chuyển nhượng ở Bernabeu khiến các cầu thủ được đưa về đều không tham khảo ý kiến của ông. “Chẳng ích gì nếu chỉ huy một dàn nhạc với 10 tay ghi-ta giỏi nhất nhưng không có một tay piano nào. Real Madrid có những cây ghi-ta giỏi nhất, nhưng nếu tôi muốn một người chơi piano, ban lãnh đạo CLB sẽ từ chối”, Pellegrini ví von khi đó.

2. Có vẻ như những điều tương tự sẽ lặp lại tại Man City, dù là với những tay ghi-ta, hay những tiền vệ tổ chức. Chính Soriano từng khẳng định ngay trong chuyến du đấu kết thúc mùa giải của Man xanh tại Mỹ rằng tân HLV của Etihad sẽ chỉ “được cung cấp những cầu thủ giỏi”, chứ không có quyền mua cầu thủ. Trong khi đó, Pellegrini muốn người của ông, chứ không phải những người mà ông buộc phải sử dụng.

Tất nhiên, ban lãnh đạo của Man City cũng có lý do cho sự thận trọng của họ. Mùa giải tới, trong nhiều nhiệm vụ cho Man xanh, thì yêu cầu tối thượng là phải vượt qua vòng bảng Champions League, điều mà họ không làm được ở 2 mùa gần nhất. Pellegrini từng chứng tỏ ông là một chuyên gia ở giải đấu này, với những hành trình đầy bất ngờ cùng Villarreal và Malaga, nhưng có vẻ như HLV người Chile chỉ thành công với những chú ngựa ô. Khi được trao một thử thách lớn, như Madrid, ông đã thất bại. Áp lực ở Champions League mùa sau với Man City sẽ còn lớn hơn áp lực giành Decima với Madrid, và Pellegrini bắt buộc phải vượt qua.

Thêm vào đó, chiến lược gia người Chile, dù nổi tiếng với sự hòa đồng, dễ hòa nhập cũng như khả năng quản trị nhân sự, đã trải qua 9 năm liền tại châu Âu không danh hiệu. Những chức vô địch mà ông giành được đều là ở Nam Mỹ (Argentina và Chile). Với Man City, mùa giải trắng tay là điều không thể chấp nhận.

3. Đó là chưa kể có vẻ như Soriano và Begiristain không chỉ thận trọng với mình Pellegrini. Họ đơn giản là thể hiện quyền lực của mình tại Etihad, như người tiền nhiệm của HLV đến từ Chile, Roberto Mancini, đã phải trải qua. Mancini muốn có Robin van Persie, ông được trao cho Javi Garcia. Mancini muốn Daniele de Rossi, ông có Jack Rodwell. Mancini đòi mua Daniel Agger, người tới Etihad là Scott Sinclair.

Pellegrini gặp vấn đề đó ngay từ những ngày đầu ở Etihad. Ông muốn Isco, và nhận được Navas. Cách làm việc trao quyền nhưng không tin tưởng và bó buộc quá nhiều của Man City hiện giờ không hứa hẹn điều gì tốt đẹp cho họ ở mùa giải tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X