Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini thừa nhận khả năng Lampard thi đấu dài hạn cho Man City

Thứ Năm 25/09/2014 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với màn trình diễn chói sáng đêm qua tại Capital One Cup, rõ ràng Frank Lampard vẫn còn thừa khả năng thi đấu đỉnh cao.

Trong chiến thắng 7-0 của Manchester City trước Sheffield Wednesday trong khuôn khổ Capital One Cup đêm qua, cựu cầu thủ của Chelsea ghi được cho mình một cú đúp. Chỉ cách đây vài ngày, cũng chính Lampard là người đã cứu cho Man City thoát khỏi một trận thua xấu hổ trước đối thủ trực tiếp Chelsea trên sân nhà Etihad bằng bàn thắng muộn ở phút 84, trong bối cảnh đội nhà chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. Có thể thấy, từ vị thế của một cầu thủ dự bị, lúc này Lampard thực sự là một phần quan trọng tại sân Etihad; chính vì lẽ đó, HLV Manuel Pellegrini chẳng tiếc lời ca ngợi cậu học trò này và thừa nhận có khả năng anh sẽ thi đấu trong thời gian dài hạn cho Manchester City.

Sau khi tỏa sáng trước đội bóng cũ Chelsea, Lampard (trái) tiếp tục có đóng góp quan trọng giúp Man City đại thắng ở Cup Liên đoàn
Lampard (phải) được BLĐ Man City cân nhắc gia hạn hợp đồng sau 2 màn trình diễn chói sáng trước Chelsea và Sheffield Wednesday

Hợp đồng cho mượn của Frank Lampard với Manchester City chỉ có thời hạn tới hết tháng Một, tuy nhiên với 2 màn trình diễn chói sáng gần nhất, tiền vệ 36 tuổi đang đứng trước cơ hội thi đấu cho đội chủ sân Etihad tới hết mùa giải năm nay. HLV Pellegrini cho biết: "Thực ra việc gia hạn hợp đồng với Frank Lampard chưa quá cấp bách, nhưng BLĐ đội bóng đang thực sự cân nhắc khả năng sẽ mượn cậu ấy trong khoảng thời gian lâu dài hơn. Chúng tôi vẫn còn 2 đến 3 tháng nữa để quyết định tương lai của Frank, chính vì thế hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tháng Một. Đương nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên những màn trình diễn của cậu ấy trên sân, những gì cậu ấy sẽ mang lại cho đội bóng; nhưng cũng đồng thời lắng nghe nguyện vọng và thể hiện sự tôn trọng với cậu ấy."

"Đây là một quyết định quan trọng với cả đội bóng và Frank, chính vì thế các bên phải bàn thảo, cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Không loại trừ khả năng Frank sẽ ở lại City trong thời gian lâu dài. Như các bạn có thể thấy, việc Frank ghi bàn trở lại thực sự mang lại những lợi ích lớn lao cho đội bóng. Tôi đã nhiều lần khẳng định với toàn đội rằng cậu ấy là một cầu thủ quan trọng của City." - Pellegrini tiếp lời ngợi ca Lampard - "Có thể năm nay cậu ấy đã 36 tuổi, không thể thi đấu 3 trận liên tiếp nhau, nhưng với kinh nghiệm sẵn có, cậu ấy là người biết cách thi đấu hiệu quả và vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình."

Manchester City sẽ chạm trán với Newcastle United ở vòng 4 Capital One Cup. Pellegrini cũng làm các CĐV của đội bóng này vững dạ yên tâm bằng cách sẽ không coi thường đấu trường này mà trái lại, sẽ chiến đấu để có được nó. Chiến lược gia người Chile cho biết thêm: "Trận thắng Sheffield Wednesday thực sự rất tuyệt vời vì tôi có thể thấy được các học trò của mình trở lại phong độ ghi bàn vốn có. Thực ra đặc biệt trong hiệp 1, giữa 2 đội không có nhiều sự khác biệt; đối thủ của chúng tôi đã chơi rất tốt, nhưng chính khả năng ghi bàn đã chứng tỏ vì sao chúng tôi phải là những người chiến thắng."

"Có thể thấy trong những trận gặp Chelsea và Stoke trên sân nhà vừa qua, chúng tôi không thể có được nhiều bàn thắng, chính vì thế trận đấu này có nhiều ý nghĩa quan trọng với Man City. Chúng tôi mới chỉ ở vòng 4, nhưng ngay lúc này chiến dịch bảo vệ ngôi vương Capital One Cup đã phải bắt đầu một cách hoàn toàn nghiêm túc."

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X