Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini: Sự nhút nhát ẩn trong ngoại hình khắc khổ

Thứ Ba 07/04/2015 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, đoàn quân áo xanh đã thua tâm phục khẩu phục trong trận Crystal Palace 2-1 Man City, một trận đấu đã dập tắt mọi hy vọng vô địch Premier League của Citizens.

Tới giờ này thì các CĐV của nửa xanh thành Manchester vẫn còn đau đớn vì thất bại đầy tủi nhục trong trận Crystal Palace 2-1 Man City đêm qua. Nhà ĐKVĐ đã thua muối mặt trước một đội bóng nhỏ đang chiến đấu trong nhóm trụ hạng. Mà chẳng phải đêm qua, đoàn quân Pellegrini đã thể hiện màn trình diễn thất vọng đó trong suốt mùa giải này. Họ bị Arsenal đánh bại tới 3-0 ở Siêu cúp hồi đầu mùa, sau đó là bị Newcastle đá bay khỏi League Cup. Tệ hại nhất là việc Citizens gục ngã trước đội bóng Hạng Nhất Middlesbrough ở FA Cup. Điều mà BLĐ Man City hy vọng nhất ở Pellegrini là đấu trường Champions League thì chẳng có gì được cải thiện, họ lay lắt qua vòng bảng và bị loại ở vòng 1/8 như mùa giải trước. Và ở Premier League, giải đấu mà họ đang là ĐKVĐ thì thầy trò HLV Pellegrini đã tự đầu hàng sau thất bại vào đêm qua trước “tí hon” Crystal Palace.

Crystal Palace 2-1 Man City hinh anh
Manuel Pellegrini chưa từng được đánh giá cao

Tại Selhurt Park vào đêm qua, Man City vẫn tỏ ra nhút nhát như các trận đấu ở mùa giải này khi chủ yếu kiểm soát bóng mà không dám lao lên tấn công. Nếu Zaha hay Pucheon may mắn hơn thì có lẽ Joe Hart đã phải vào lướt nhặt bóng trong vài phút đầu trận. Thế nhưng Crystal Palace cũng chẳng cần phải chờ lâu để có được lợi thế khi Murray mở điểm ở phút 34 và Pucheon nới rộng cách biệt ở phút 48. Phải tới khi bị dẫn 2 bàn thì Pellegrini mới bừng tỉnh vào cuống cuồng chỉ đạo các học trò dâng lên tấn công. Thế nhưng 1 bàn sau phút lóe sáng của Yây Toure cũng chẳng thể gỡ gạc cho Man City 1 thất bại ê chề tại Selhurt Park.

Thông số kỹ thuật trận Crystal Palace vs Man City

Crystal Palace

Thông số kỹ thuật

Man City

2

Tỷ số

1

26%

Kiểm soát bóng

74%

6

Tổng số cú sút

22

3

Sút trúng khung thành

4

63%

Chuyền bóng thành công

87%

67%

Không chiến thành công

37%

9

Qua người thành công

16

24

Tắc bóng thành công

23

Thất bại của đoàn quân áo xanh trong trận Crystal Palace 2-1 Man City là cái tát cho sự nhút nhát của Pellegrini trong cách dùng người. Thuyền trưởng người Chile vẫn chỉ biết phụ thuộc vào 3 cái tên Silva, Toure và Aguero trên hàng công mà chẳng có thêm điều gì đột biến so với thời Mancini. Chiến lược gia 61 tuổi chẳng dám thay thế Toure hay Silva trong suốt mùa giải năm nay, điều đó khiến cho những cầu thủ này tỏ ra hụt hơi và đánh mất mình. Chưa kể các đối thủ cũng chỉ cần khóa chặt 2 ngòi nổ trên là Man City gần như chẳng còn vũ khí nào đáng sợ nữa. Không chỉ nhút nhát mà Pellegrini còn thiên về bảo thủ khi thường xuyên sử dụng những cầu thủ mà ông đưa về như Demichelis, Navas hay Sagna. Trung vệ người Argentina đã bước sang tuổi 34 và được coi là “thảm họa” của Citizens nhưng Pellegrini vẫn tin dùng thay vì một Mangala đắt giá trên ghế dự bị. Thất vọng nhất là trường hợp của Navas khi cầu thủ người TBN chỉ là mẫu chạy cánh đã quá lỗi thời. Cựu tiền vệ của Sevilla chỉ biết chạy bám cánh và tạt vào như 1 cái máy, thế nhưng chẳng hiểu sao HLV 61 tuổi vẫn sử dụng anh nhiều hơn Nasri, Milner hay Jovetic.

Trong trận Crystal Palace 2-1 Man City đêm qua, đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Citizens kiếm soát bóng tới 74% và có số cú sút gấp 3 lần Palace. Thế nhưng sự hiệu quả thì hoàn toàn ngược lại. Các tiền đạo của ông Alan Padew chỉ dứt điểm 6 lần nhưng 3 quả đi vào khung thành và 2 lần đánh bại Joe Hart. Còn Man City có 22 pha dứt điểm nhưng chỉ có 4 lần đi vào trong khung thành của Speroni. Đội chủ sân Selhurt Park kém đối thủ về mọi mặt nhưng họ chỉ cần hơn ở khả năng không chiến và tắc bóng là có được chiến thắng. Các hậu vệ của Palace vào bóng chính xác 24 lần, nhiều hơn Man City 1 lần, còn ở khả năng không chiến thì đội chủ nhà thắng tới 67% các pha bóng bổng. Điều này chứng tỏ lối chơi của thầy trò HLV Pellegrini cũng chủ yếu là tạt cánh đánh đầu và rất thiếu sự sáng tạo.

Pellegrini về Man City là nhờ có Soriano và Berigistan, những người bị Barca thải hồi. Và HLV người Chile cũng chưa bao giờ được đánh giá cao trong sự nghiệp cầm quân của mình. Ông chỉ dẫn dắt đội bóng tầm trung như Malaga hay Villarreal thì rất khó làm việc ở một CLB giàu tham vọng như Man City. Kể cả khi Pellegrini tự vỗ ngực từng có thời dẫn dắt Real Madrid như đó là mùa giải mà chẳng ai nhớ tới. Việc chiến lược gia 61 tuổi được Los Blancos bổ nhiệm chỉ là để “giữ chỗ” cho Mourinho đến 1 năm sau đó. Rõ ràng nếu Man City muốn thành công, nhất là tại Champions League thì chẳng thể hy vọng gì ở Pellegrini. Có lẽ, phải có những “bộ óc” vĩ đại cỡ Guardiola, Mourinho hay Simeone mới có thể giúp Man City thật sự trở thành một ông lớn của bóng đá châu Âu được.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Doãn Công

Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X