Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini: “Sterling lập được hat-trick là nhờ tôi”

Chủ Nhật 18/10/2015 03:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Manuel Pellegrini của Man City cho rằng chính nhờ những thay đổi hệ thống chiến thuật của ông đã giúp Raheem Sterling lập hat-trick trước Bournemouth.


Tối qua 17/10, Manchester City đã tiếp đón tân binh Bournemouth tới sân nhà tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh và giành chiến thắng hủy diệt 5-1. Trong ngày thi đấu thăng hoa của đội chủ sân Etihad, tiền vệ Raheem Sterling trở thành điểm sáng nhất khi đóng góp 3 bàn thắng ở các phút thứ 7, 29 và 45+3. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, sao trẻ của Man City lập được một cú hat-trick. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 11 ghi 3 bàn trong một trận đấu tại giải NHA ở độ tuổi dưới 21.

Sterling da
Sterling mới lập hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp

Chấn thương của chân sút chủ lực Sergio Aguero đặt ra sự nghi ngờ cho khâu ghi bàn của Man City tuy nhiên Sterling và đồng đội Wilfried Bony, người đã ghi 2 bàn còn lại trong chiến thắng 5-1 Bournemouth đã thay thế xuất sắc. Còn nhớ ở vòng đấu trước với Newcastle, Sterling đã thi đấu không tốt và bị thay ra ngay sau khi kết thúc hiệp 1. Thế nên việc bản hợp đồng 49 triệu bảng của Man City lập tức tỏa sáng trở lại khiến nhiều người không thể ngờ tới. Lý giải về việc này, HLV Manuel Pellegrini
cho rằng chính sự thay đổi trong hệ thống chiến thuật cụ thể là để Sterling vào đá trung tâm đã giúp anh chơi tốt hơn.

“Điều quan trọng nhất ngày hôm nay là việc Sterling đã ghi được 3 bàn”, chiến lược gia người Chile nói. “Anh ấy cần cải thiện khả năng dứt điểm và điều đó đã được thể hiện trước Bournemouth. Anh còn trẻ và còn tiến bộ nhiều hơn nữa. Tôi không nghĩ Sterling là một tiền đạo như Aguero hay Bony nhưng năm nay có một điều chắc chắn rằng anh ấy sẽ ghi được nhiều bàn hơn khi còn ở Liverpool. De Bruyne vẫn giữ vững phong độ của mình và tôi nghĩ rằng chính điều chỉnh chiến thuật đã giúp Sterling ghi nhiều bàn.”

Pellegrini giải thích quyết định rút Sterling ra sớm
HLV Manuel Pellegrini tin rằng Raheem Sterling đã có một ngày thi đấu không tốt và quyết định rút anh ra ngay sau khi hiệp 1 trận đấu với Newcastle tối qua kết...

Trong trận Man City vs Bournemouth, Yaya Toure đã có ra sân đá chính nhưng chỉ xuất hiện 45 phút hiệp 1 trước khi nhường chỗ cho Fernando. Khi được hỏi, Pellerini nhấn mạnh quyết định này của ông là để giúp đỡ tiền vệ người Bờ Biển Ngà sớm hồi phục hoàn toàn chấn thương chứ không phải để giữ sức cho anh trước trận với Sevilla tại Champions League giữa tuần sau. “Không phải bởi Sevilla, tôi nghĩ tới Toure nhiều hơn”, cựu HLV Real Madrid nói thêm. “Anh ấy chỉ chơi 45 phút tại Champions League (với Borussia M’gladbach) trước khi chấn thương. Trong 10 ngày diễn ra loạt trận quốc tế anh ấy đã không ra sân và tôi nghĩ 45 phút vừa qua là đủ. Chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng nó cũng góp phần ảnh hưởng tới hiệu suất của anh ấy.”

Xem lại Highlight trận Manchester City 5-1 Bournemouth (Vòng 9 Premier League 2015/16):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X