Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini quyết tâm buộc địch thủ Jose Mourinho phải "tắt đài"

Chủ Nhật 02/02/2014 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một loạt đòn tâm lý chiến của Jose Mourinho trước đại chiến, Manuel Pellegrini cuối cùng cũng đáp trả. Ông chọn cách để cho các học trò của mình chứng minh năng lực thật chứ không tham gia nhiều vào các cuộc "khẩu chiến".

Pellegrini
Pellegrini đặt niềm tin lớn vào các học trò trước đại chiến

Đêm mai, cuộc chạm trán giữa Manchester City và Chelsea sẽ mang rất nhiều ý nghĩa: nó không chỉ là trận cầu phân định vị trí trên top đầu BXH, mà còn là danh dự của 2 đội bóng theo tư tưởng kim tiền, là dịp để Man xanh trả nợ thua 1-2 oan ức ở lượt đi, và cũng là dịp để Mourinho khẳng định bản thân trước thế lực lớn nhất nước Anh lúc này. Ngay trước thềm trận đấu, Jose Mourinho đã tung ra rất nhiều câu nói hòng làm lung lạc tinh thần đối thủ, ví dụ như cho rằng thành công của đội chủ sân Etihad phần nhiều đến từ sự may mắn, hay đổ lỗi cho việc trọng tài đã nhiều lần đứng về phía đoàn quân của Pellegrini trong những tình huống có thể thay đổi cục diện của một trận đấu. Những gì Người đặc biệt mong đợi có lẽ là việc Pellegrini sẽ tạo nên một cuộc đấu khẩu với ông, trên đấu trường mà Mou luôn thắng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Chile đủ tỉnh táo để không mắc bẫy của cựu HLV Real Madrid.

"Tôi nghĩ rằng việc bạn nói hay thế nào không quan trọng bằng những gì bạn thể hiện được trên sân đấu." - Manuel Pellegrini trả lời phỏng vấn của giới báo chí - "Mọi HLV đương nhiên đều có quyền làm những gì mà ông ta muốn, vì thế tôi cũng có cách riêng của mình. Tôi không biết là Mourinho đã nói những gì về chúng tôi, và tôi cũng không có lời bình luận nào dành cho ông ấy cả. Tôi luôn luôn nhắc nhở các học trò của mình luôn tập trung vào chuyên môn, gặp ai không quan trọng, chơi trên sân nhà hay sân khách thì cũng như nhau cả. Đó là những gì tôi nói."

Trận lượt đi tại Stamford Bridge đã chứng kiến trận thắng 2-1 đầy may mắn của Chelsea với bàn thắng ở phút cuối của Fernando Torres, sau khi cặp đôi Joe Hart - Matija Nastasic phạm phải một lỗi phòng thủ chết người. Nhiều người đánh tín hiệu bi quan cho Man City trước trận đấu này, nhưng Pellegrini khẳng định đội bóng của ông đã tiến bộ rất nhiều kể từ trận thua ấy. Ông nói tiếp: "Điều quan trọng mà tôi muốn nhấn mạnh đó là việc Man City luôn luôn cố gắng nỗ lực hết sức mình kể từ khi trái bóng của mùa giải này bắt đầu lăn, chúng tôi làm việc chăm chỉ cả trong và ngoài sân, luôn luôn giữ cho tinh thần của mình ở mức lạc quan, thoải mái."

"Trong trận đấu trước gặp Chelsea, chúng tôi đã có một sai lầm cá nhân khá nghiêm trọng, và phải nhận lấy một trận thua. Tuy nhiên, từ đó tới nay Man City đã tiến bộ vượt bậc. Tất cả những con số thống kế đều chỉ rõ điều đó, và kể từ nay cho tới phần cuối mùa giải, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực không ngừng cải thiện bản thân. Chúng tôi không phải đội bóng bất bại, chẳng có đội nào trên thế giới này là không thể bị khuất phục cả. Chúng tôi chỉ là đang ở vào một thời điểm tốt, và đà chiến thắng này không hề dễ để duy trì. Khoảng cách giữa thắng và thua trong một trận đấu là rất mong manh. Trong mọi trận đấu bạn đều có thể thua cuộc."

"Trong tháng 12, chúng tôi thắng 9 và hòa 1 trận, trong tháng 1 cũng vậy. Nhưng trong tháng 12, chúng tôi ghi 26 bàn, thủng lưới 12 bàn thì tháng 1 chúng tôi có tới 32 lần nổ súng và thủng lưới 9 lần. Chúng tôi đang tiến bộ rất rõ rệt."
  •  Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X