Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini mất sạch sự kiên nhẫn, Joe Hart mất vị trí vào tay Pantilimon?

Thứ Ba 29/10/2013 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có thể trong thời gian tới, HLV Manuel Pellegrini sẽ trao cơ hội thi đấu trong khung gỗ Manchester City cho Costel Pantilimon sau một khoảng thời gian nhìn Joe Hart thi đấu trong "bực mình" với sự chậm chạp, ra vào thiếu chính xác cũng như những lỗi chuyên môn ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu của một thủ môn được đánh giá cao nhưn gnay đã sụt giảm phong độ trầm trọng.

Joe Hart như bất lực trước sức tấn công của Bayern
Joe Hart đang ở trong một mùa giải tồi tệ

Joe Hart sẽ phải chịu tình cảnh giống như Iker Casillas đang gánh chịu ở Real Madrid nếu như các màn trình diễn của anh không có bất kì tiến triển nào. Chính lỗi lầm của anh trong việc phối hợp với Nastasic đã mang đến trận thua tai hại cho đội nhà cuối tuần qua trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Trong bối cảnh ai cũng biết từ đầu mùa Pellegrini đã chẳng ưa gì Joe Hart và đặt một dấu hỏi khá lớn lên năng lực của anh thì vị trí của thủ môn này đang bị lung lay nghiêm trọng. Niềm tin vốn đã ít ỏi nay càng bị xé ra vụn hơn nữa - thậm chí trong trận đấu gặp Bayern Munich, Pellegrini đã định trao cơ hội cho Pantilimon, nhưng sau đó lại cân nhắc tới yếu tố kinh nghiệm và để Joe Hart bắt chính. Kết quả, Hart mắc sai lầm trực tiếp trong bàn mở tỉ số của Ribery và pha nổ súng sau đó của Arjen Robben.

Cụ thể hơn thì gần như tất cả các cầu thủ người Anh trong biên chế của Man City đều không đạt hiệu quả thi đấu cao nhất và bị Pellegrini "soi mói" kĩ: James Milner, Joleon Lescott hay Micah Richards chưa bao giờ được chiến lược gia người Chile tin tưởng tuyệt đối. Còn với trường hợp của Joe Hart, thứ Tư này, trong trận gặp Newcastle United tại Capital One Cup, gần như chắc chắn Hart sẽ không còn cơ hội thể hiện với sai lầm không thể tai hại hơn trước Chelsea. Với việc Newcastle đang khủng hoảng phong độ (vừa thua đội bét bảng Sunderland) thì chiến thắng cho Man City chẳng phải điều gì đó quá khó khăn, và đây chính là cơ hội cho Pantilimon giành lấy vị trí số 1 trong khung gỗ Đương kim Á quân Premier League, bởi lẽ lời hứa hẹn của Pellegrini về một vị trí chính thức nếu thể hiện tốt sẽ làm cho thủ môn cao gần 2m này một chất "thuốc kích thích" khá lớn. 

Cựu HLV của Malaga cho rằng khả năng kĩ thuật của Hart đã không tiến bộ đủ trong khoảng thời gian từ đầu mùa đến giờ, dù cho ông đã chỉ đạo đội ngũ kĩ thuật thực hiện một bài tập để giúp Hart đóng góp nhiều hơn vào quá trình tấn công nhanh bằng chuyền dài của Man City. Trong khi Pellegrini cố gắng xây dựng một lối chơi nhang nhác giống của Barcelona thì Hart lại không thể thực hiện được cho "mượt" những đường chuyền ngắn cho hậu vệ hoặc những tiền vệ lùi sâu, điều cơ bản của lối đá tiqui-taka. HLV thủ môn Xabier Mancisidor đưa tới cho Hart một giáo trình thay đổi liên tục, không mệt mỏi và khá thú vị, nhưng anh không cho thấy nhiều biến chuyển, điều làm cho Pellegrini khá bận tâm.

Trước đây, Pellegrini quyết định không lên tiếng thẳng thừng chỉ trích Hart trên các phương tiện truyền thông, mà trái lại, tích cực vận động anh cải thiện bản thân, chứng tỏ những người lên án mình đã sai, nhưng cho tới lúc này chắc chắn là ông cũng đã mất dần sự bình tĩnh. Những lỗi lầm làm cho Man City tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH trong những trận đấu gặp Aston Villa, Cardiff City và Chelsea đã làm cho màn trình diễn tốt hiếm hoi trước CSKA Moscow của Hart không được chú ý. Việc Manchester City không có một thủ môn đẳng cấp trên băng ghế dự bị, cũng như sự thật rằng Hart luôn luôn được đảm bảo vị trí tại Tam sư làm anh chủ quan, không chịu khó trau dồi như trước. Giờ đây, nếu muốn anh tiến bộ, chỉ cần đưa ra lời đe dọa về vị trí dự bị tại World Cup 2014 (đấu trường chỉ 8 tháng nữa là khởi tranh). 

Tuy nhiên trước đó, nên cho Joe Hart biết mình ở đâu trước. Pellegrini có nhiều cách để làm điều này. Có thể ông sẽ cho Pantilimon bắt chính vài trận gặp các đối thủ yếu hơn (dù cho năng lực của anh chàng cao kều này đến đâu thì... ai cũng rõ), hoặc thậm chí đánh mạnh vào Joe Hart bằng cách chiêu mộ học trò cũ Willy Caballero từ Malaga ngay mùa đông này. Nên nhớ Caballero đang bắt như lên đồng tại Malaga, nếu anh cập bến Etihad, chắc chắn Hart không có cửa cạnh tranh sòng phẳng nếu không cố gắng hết mình.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X