Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini: “Man City có lợi thế trong cuộc đua vô địch”

Chủ Nhật 06/03/2016 04:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini tin rằng kinh nghiệm có thể là chìa khóa giúp Man City giành chức vô địch Premier League mùa này.


Sau thất bại 0-3 trước Liverpool hồi giữa tuần, Man City đã lập tức chuộc lỗi với người hâm mộ khi giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Aston Villa. Dù vẫn còn khoảng cách 10 điểm kém hơn Leicester City nhưng ít ra Nửa xanh thành Manchester cũng đã thu hẹp khoảng cách với Tottenham và Arsenal xuống còn 5 và 2 điểm (chơi ít hơn 1 trận) khi họ hòa nhau ở trận sớm nhất vòng 29 Premier League.

Aguero Man City
Man City mới dễ dàng đè bẹp Aston Villa 4-0

HLV Manuel Pellegrini thừa nhận chức vô địch bóng đá Anh đang nằm xa tầm với của Man City nhưng tự tin đội bóng của ông có lợi thế về tinh thần để duy trì sự cạnh tranh cho tới ngày cuối cùng. “Tất cả các đội đều có thể mất điểm từ nay đến cuối mùa giải”, ông nói. “Áp lực sẽ gia tăng từ giờ tới đó vì vậy kinh nghiệm sẽ rất quan trọng. Chúng tôi sẽ chơi tất cả các trận sắp tới như trận chung kết và chờ đợi Arsenal, Leicester và Tottenham đánh rơi điểm.”

“Chúng tôi đang cố gắng chạy đua cho tới tận cùng. Ghi 4 bàn thắng vào lưới Aston Villa là điều quý giá. Man City luôn cố gắng ghi được nhiều bàn nhất tại Premier League. Đội bóng luôn chọn lối chơi tấn công để làm điều này đặc biệt là trước Aston Villa, đội chơi với 9 người phần sân nhà sẽ cung cấp cho chúng tôi thêm nhiều niềm tin. Quan trọng là phải kiên nhẫn. Chúng tôi đã chơi không tệ trong hiệp 1, tạo ra nhiều cơ hội và chỉ thiếu bàn thắng. ”

Pellegrini than trong du doi nha dang co loi the lon
Pellegrini khẳng định Man City sẽ theo đuổi chức vô địch tới cùng

Tiền đạo Sergio Aguero đã lập cú đúp ở trận đấu Man City 4-0 Aston Villa và Pellegrini thừa nhận có trong tay những trụ cột là điều mấu chốt trong phần còn lại của mùa giải. “Đây là trò chơi đồng đội, không phải của cá nhân nhưng Aguero đã tạo nên sự khác biệt”, ông nói thêm. “Tôi luôn muốn Aguero chơi như ngày hôm nay. 3 tuần trước, khi chúng tôi thua Leicester và Tottenham đã không có những cầu thủ quan trọng do chấn thương. Khi bạn có những cầu thủ tốt nhất, dĩ nhiên đó là điều tốt cho đội bóng.”

Ở vòng đấu tới diễn ra cuối tuần sau, Man City được dự đoán sẽ lại có thêm một trận đấu dễ dàng trước Norwich, đội đang thuộc nhóm “cầm đèn đỏ” giống như Aston Villa.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Man City 4-0 Aston Villa (Vòng 29 Premier League 2015/16):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X